Bí quyết chọn dầu gội cho tóc khô

author 07:21 31/10/2014

(VietQ.vn) - Nếu chị em phụ nữ có mái tóc khô cứng và thường xuyên gãy rụng thì việc chọn một loại dầu gội thích hợp là rất cần thiết để phục hồi cũng như cải thiện mái tóc.

Một vài người trong chúng ta than phiền về tóc dầu, người khác thì về gàu, còn một số nhiều khác có những vấn đề rất nghiêm trọng với mái tóc khô của mình. Không cần phải lo lắng nữa, những lời khuyên dưới đây có thể giúp chị em chọn được loại dầu gội cho tóc khô và ngăn một số hư hại khác của tóc.

Đặc điểm của mái tóc khô

Tuyến bã nhờn dưới chân tóc thông thường có vai trò duy trì độ ẩm cho da đầu. Tuy nhiên đối với người tóc khô, tuyến này ít hoặc gần như không hoạt động làm cho tóc trở nên khô hơn, dễ hư tổn và chẻ ngọn. Tóc khô thường thiếu độ bóng, khô và dễ rối.

Chọn dầu gội cho tóc khô không phải điều đơn giản. Ảnh minh họa

Chọn dầu gội cho tóc khô không phải điều đơn giản. Ảnh minh họa

Nguyên nhân làm cho tóc khô

Tóc khô là do chịu nhiều tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi, nước biển, nước bể bơi… Ngoài ra, một số thói quen chăm sóc tóc không đúng cũng làm tóc khô và gãy như buộc tóc quá chặt, gội đầu nhiều lần, sử dụng máy sấy tóc quá nóng, dùng các sản phẩm chăm sóc tóc không thích hợp, nhuộm và làm tóc nhiều lần, cơ thể ốm yếu và thiếu vitamin… Nguyên nhân khác dẫn tới mái tóc khô là do thói quen chọn dầu gội như sử dụng loại dầu gội có tính tẩy mạnh sẽ làm tóc mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu.

Sử dụng dầu gội cho tóc khô thích hợp sẽ giúp chị em có mái tóc mềm mượt trở lại. Ảnh minh họa

Sử dụng dầu gội cho tóc khô thích hợp sẽ giúp chị em có mái tóc mềm mượt trở lại. Ảnh minh họa

Chọn dầu gội cho tóc khô

Đa số mọi người đều không có thói quen nghiên cứu kỹ các thành phần có trong dầu gội trước khi mua. Bạn thường chọn theo giá cả với suy nghĩ dầu càng đắt tiền thì càng tốt hoặc ưu tiên những loại dầu được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, các nàng cần dựa vào chất tóc để chọn được dầu phù hợp. Nếu chị em đang có mái tóc khô cứng thì nên chọn dầu gội có chứa natri sunfat hoặc các loại dầu gội chứa dưỡng chất như bơ, mỡ, lanolin…Những loại dầu gội này sẽ giúp tóc luôn suôn mượt, mềm mại và chắc khỏe hơn rất nhiều. Không chọn các loại dầu gội chứa nhiều hóa chất, lưu ý nên chọn dầu gội có thành phần dưỡng ẩm cao.Ngoài việc sử dụng dầu gội để phục hồi tóc khô, chị em có thể chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên như trứng gà, dầu dừa, dầu oliu… để điều trị mái tóc khô và xơ của mình.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang