Các hãng dầu gội lỗ hàng trăm tỷ đồng do phụ nữ… lười gội đầu

authorKhánh Hồng 10:58 20/12/2016

(VietQ.vn) - Doanh số bán dầu gội đầu đã giảm mạnh bởi phụ nữ không gội đầu thường xuyên hơn, một nghiên cứu cho biết.

Trên thị trường, các sản phẩm dầu gội, xả và tóc tạo kiểu đã giảm 23 triệu bảng Anh (tương đương gần 700 tỷ đồng) trong năm qua.

Các chuyên gia cho rằng, việc phụ nữ chọn làm việc tại nhà nhiều hơn và cũng ít hút thuốc lá hơn chính là lý do khiến họ không thường xuyên sử dụng dầu gội.

Jessica Ragoschke, chuyên gia phân tích của công ty phân tích tiêu dùng Nielsen, cho biết: “Người tiêu dùng đang đơn giản hóa thói quen chăm sóc tóc của mình. Họ chọn phong cách giản dị hơn hoặc dùng các phương pháp tự nhiên, cũng như ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thay thế như dầu gội đầu khô".

 Phụ nữ lười gội đầu hơn là một trong những lý do khiến doanh thu bán dầu gội đầu toàn cầu sụt giảm mạnh

Những con số được thống kê bởi Nielsen tiết lộ với tạp chí Grocer cho thấy, doanh số của nhãn hiệu dầu gội đầu Pantene và Head & Shoulders giảm lên đến 7,9 % so với năm ngoái, Herbal Essences giảm 14,6 % với doanh thu giảm 3.2 triệu bảng Anh.

Ian Morley,  giám đốc bán hàng phụ trách khu vực Bắc Âu của Procter & Gamble, công ty sở hữu Herbal Essences, Pantene và Head & Shoulders, nói với The Grocer: 'Chúng tôi cũng nhận thấy xu hướng để tóc dài của phụ nữ tác động đến số lần gội đầu mỗi tuần của họ”.

Cùng chung số phận với dầu gội đầu, thị trường làm đẹp cho đấng mày râu cũng đã giảm 1 triệu bảng Anh. Nghiên cứu cho thấy doanh số của dao cạo và lưỡi dao đã giảm 2 %trong năm qua.

Luke-Rael, nhà phân tích thuộc Nielsen, nói với The Grocer: “Xu hướng cạo râu của nam giới đã giảm, xong xu hướng tiêu dùng, chăm sóc cho râu vẫn còn phổ biến”.

Các chuyên gia cho biết: Các loại dầu dành cho râu đã mở rộng khi các đấng mày râu chọn cho mình phương thức cạo râu mới, thay vì dùng dao cạo.

Phát ngôn viên một hãng dao cạo râu Wilkinson Sword nói: "Các sản phẩm dao cạo râu được tiêu thụ ít hơn. Trong khi đó, các sản phẩm tạo kiểu giảm mạnh nhất và người mua hàng cho xu hướng lựa chọn những nhãn hiệu rẻ hơn".

Các sản phẩm nổi tiếng của sụt giảm doanh số bán hàng 11,1 %, tương đương với việc mất đi khoảng 2 triệu bảng Anh.

Nhu cầu đối với các mặt hàng như chất khử mùi cũng giảm đáng kể, với độ sụt giảm 3.1 triệu bảng trên thị trường. Doanh số của chất khử mùi Lynx dành cho nam giới giảm 3,3%.

Doanh thu của ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp toàn cầu giảm 30 triệu bảng Anh.

Sản phẩm sữa tắm truyền thống như Radox và Imperial Leather cũng mất 4.3 triệu bảng và 2.6 triệu bảng.

Xà phòng cũng giảm với mức giảm 6,6 % trên toàn khu vực trong bức tranh “u ám” của ngành chăm sóc sắc đẹp.

Xà phòng Imperial Leather giảm 7,1% với doanh thu giảm  9.8 triệu bảng.  Nước rửa tay Palmolive mất 1/10 thu nhập của mình trong khu vực này.

Tuy nhiên, trong khi các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác phải vật lộn để bán hàng thì người Anh vẫn còn quan tâm đến vệ sinh răng miệng với 74% người được hỏi nói rằng họ muốn răng trắng hơn.

Tết Đinh Dậu 2017, chuyên gia phong thủy mách: Những ai nên chọn quất chơi Tết?(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017, người làm kinh doanh nên chọn mua quất lớn với nhiều trái chín bởi theo phong thủy, nó sẽ mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào.

Doanh số của kem đánh răng, nước súc miệng và bàn chải đánh răng đã tăng 7 triệu bảng Anh.

Ông Morley cho biết: 'Chăm sóc răng đã luôn luôn được coi là một loại sức khỏe, nhưng trong những năm gần đây, nó đã được coi là một trong những  “đấu trường sắc đẹp”, nơi một nụ cười với hàm răng trắng không còn chỉ là dành cho những người nổi tiếng. "

 Khánh Hồng (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang