Dầu gội khô: Tiện nhưng không lợi

author 07:17 16/04/2016

(VietQ.vn) - Dầu gội khô là một sản phẩm được các chị em phụ nữ ưa thích bởi sự tiện lợi của nó mang lại. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Dầu gội khô là một sản phẩm được các chị em phụ nữ ưa thích bởi sự tiện lợi của nó mang lại. Tuy nhiên, khi lạm dụng quá mức sẽ không tránh khỏi những nguy hiểm khôn lường.

Khiến tóc yếu, dễ gãy rụng

Nếu thường xuyên dùng dầu gội khô, có thể khiến mái tóc khô và kém bóng mượt. Lý do vì dầu gội khô giúp hút dầu thừa trên tóc nhưng không có chức năng làm sạch bụi bẩn như bình thường. Nó không những không loại bỏ các tạp chất mà còn làm chân tóc ngày càng bẩn.

Nhìn như bụi trên tóc

Nếu dùng một lượng quá nhiều dầu khô nhưng không phân tán đều trên tóc, mái tóc đen sẽ trông dơ hơn hay trông như đang có gàu.

Nếu thường xuyên dùng dầu gội khô, có thể khiến mái tóc khô và kém bóng mượt.Nếu thường xuyên dùng dầu gội khô, có thể khiến mái tóc khô và kém bóng mượt

Lưu ý khi dùng dầu gội khô

Tránh xịt toàn bộ tóc

Trái với suy nghĩ thông thường, không nên dùng dầu gội khô để xịt lên toàn bộ tóc. Nếu không, đầu có thể hình thành những mảng vảy trắng. Theo các chuyên gia làm tóc, nên bắt đầu xịt từ bên dưới tóc – đó là một trong những nơi đầu tiên xuất hiện bã nhờn. Khi xịt dần lên trên, chỉ nên xịt vào những vùng có bã nhờn, với một lượng nhỏ dầu gội khô mỗi lần xịt. Khi xịt, nên giữ vòi xịt cách xa da đầu ít nhất 6 inches.

Phân bố đều dầu gội

Việc này sẽ cho hiệu quả tối ưu. Sau khi xịt dầu gội khô lên đầu được một phút, hãy massage da đầu để giúp phân tán dầu gội và mang lại sức sống cho tóc. Cần giữ cho tay sạch khi thực hiện việc này để tránh làm tóc dính bẩn.

Làm gì khi lỡ xịt quá nhiều?

Nếu lỡ xịt quá nhiều dầu gội khô, rất đơn giản: hãy chải sạch tóc cho tới khi các mảng trắng không còn nữa. Do các ngón tay có chứa bã nhờn tự nhiên, có thể nhân tiện massage da đầu mình.

Cẩn thận khi mua dầu gội khô

Dầu gội đầu khô đã có hàng chục loại được thiết kế dạng hũ, chai gel phun, xịt. Đáng nói là trên vỏ của sản phẩm không hề có nhãn phụ tiếng Việt, chỉ toàn tiếng Anh nhưng không thể hiện đầy đủ thông tin về nguồn gốc, nhà sản xuất cũng như hướng dẫn sử dụng…Các loại dầu gội khô đóng chai đang bày bán trên thị trường được nhiều người sử dụng bởi tiết kiệm được thời gian, có thể gội mọi lúc mọi nơi.

 

Hãy cẩn trọng khi sử dụng dầu gội khôHãy cẩn trọng khi sử dụng dầu gội khô

Theo người bán tại các cửa hàng mỹ phẩm, chỉ cần xịt một ít lên tay, cho nước lạnh rồi thoa đều lên đầu, gội bình thường, sau đó lau sạch bằng khăn khô là sạch bóng. Nhiều người còn cho rằng, loại dầu gội khô này còn có tính năng ưu việt là tóc không còn khô cháy mà trở nên bóng mượt, mềm mại…Người dùng nên cẩn thận trước những lời quảng cáo “có cánh” về sản phẩm dầu gội khô.

Một loại dầu gội khô được quảng cáo thế này: “Sau sinh, phụ nữ thường bị hạn chế tiếp xúc với nước nhưng việc không được tắm gội trong một thời gian dài vừa gây mất vệ sinh mà còn khiến chị em cảm thấy khó chịu. Với công thức đặc biệt, dầu gội khô… giúp làm sạch một cách nhẹ nhàng và an toàn, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt, sạch gàu, chắc khỏe mà hoàn toàn không cần dùng tới nước. Đây là lựa chọn tối ưu cho những người di chuyển khó khăn và bị hạn chế tiếp xúc với nước”.

Về thành phần có trong dầu gội khô này cũng được nói một cách chung chung, như: “Những thành phần có trong dầu gội tạo nên những tác động làm sạch tóc, cho người dùng mái tóc mềm mượt, chắc khỏe và sạch gàu liên tục trong nhiều ngày. Đặc biệt, sản phẩm không chứa alcool và các hóa chất tẩy rửa độc hại, an toàn tuyệt đối với hương thơm tươi mát và thư giãn. Công thức đặc biệt dịu làm sạch hiệu quả mà không cần dùng nước, dầu gội khô không gây kích ứng, thích hợp với cả những làn da nhạy cảm. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở Mỹ”.

Bác sĩ Nguyễn Thoại Hà, phụ trách chuyên môn tại một phòng khám da liễu ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, thời gian qua nhiều bệnh nhân đến với phòng khám chỉ sau thời gian ngắn dùng dầu gội đầu khô. Bệnh nhân bị nấm, ngứa, bong tróc da đầu, trong đó có không ít trường hợp bị nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ Hà cảnh báo, dầu gội đầu khô có chất hấp thụ dầu, khi tiếp xúc trực tiếp lên da đầu và lưu lại khá lâu (hoặc sử dụng nhiều lần) sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân tóc, nhiễm trùng và hoại tử da đầu… Trong trường hợp cần kíp mới sử dụng, vì ngay cả các loại dầu gội khô có nguồn gốc rõ ràng, được sử dụng tại các bệnh viện của nước ngoài cũng khuyến cáo không nên sử dụng thường xuyên.

>> Điểm danh những loại thực phẩm dồi dào omega - 3

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang