Dầu gội trẻ em Johnson & Johnson chứa hóa chất gây ung thư

author 15:15 06/11/2013

Tập đoàn Johnson & Johnson (JNJ) đang là mục tiêu của Chiến dịch mỹ phẩm an toàn (CSC) khi bị kêu gọi tẩy chay sản phẩm dầu gội dành cho trẻ chứa hai hóa chất gây ung thư là formaldehyde và 1,4-dioxane.

Dầu gội trẻ em Johnson & Johnson chứa hóa chất gây ung thưDầu gội trẻ em của JNJ  bị  phản ứng ở Mỹ (nguồn internet) 

Ngày 4/11, CSC cùng các nhóm tham gia như Hiệp hội Y tá Mỹ, Quỹ chống ung thư vú và các tổ chức y tế sức khỏe khác đã gửi thư đến công ty JNJ, yêu cầu ra tuyên bố công khai trước ngày 15/11 về việc sẽ loại bỏ hoàn toàn hai hóa chất quaternium-15 và 1,4-dioxane trong tất cả các sản phẩm.

Chiến dịch này còn có tên là “Bồn tắm cho bé thơ vẫn bị đầu độc”, bắt đầu từ tháng 3/2009. Thế nhưng hai năm qua, những sản phẩn của JNJ tại 13 quốc gia, trong đó có Mỹ và Canada, CSC vẫn tìm thấy chất quarternium-15, có tác dụng diệt khuẩn bằng cách giải phóng formaldehyde. 

Trả lời cho kiến nghị CSC, JNJ tuyên bố họ đã cắt giảm số lượng sản phẩm chứa chất bảo quản thải ra formaldehyde đến 33% trên phạm vi toàn cầu và hơn 60% tại Mỹ, đồng thời giới thiệu dòng sản phẩm mới, gọi là Johnson’s Natural không chứa các chất bảo quản trên.

Tuy nhiên, tập đoàn JNJ không trả lời trực tiếp thư kiến nghị của CSC về thời hạn loại bỏ các hóa chất độc hại từ sản phẩm của mình đồng thời không có bất kỳ bình luận gì.

Tháng 6/2013 vừa qua, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ đã đưa formaldehyde vào danh sách các chất gây ung thư ở người. Theo báo cáo từ CSC, formaldehyde cũng là một chất gây dị ứng phổ biến và có thể gây kích ứng da, làm viêm da và nổi mụn.

Tổ chức CSC cho biết, họ mong muốn phía JNJ có một cam kết thời gian cụ thể và cần làm sớm. Mục đích của CSC là công chúng sẽ gây áp lực để công ty JNJ ngưng sản xuất loại dầu gội trên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo PNO/ IBTimes 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang