Dấu hiệu cảnh báo ấm siêu tốc đã hết hạn sử dụng, thủ thuật khắc phục sự cố để tránh rủi ro

authorNgọc Nga 06:03 09/08/2020

(VietQ.vn) - Ấm siêu tốc cũng giống như nhiều đồ gia dụng khác trong gia đình đều có tuổi thọ, hạn sử dụng. Nhưng làm sao để nhận biết được sản phẩm cần phải được thay mới thì ít ai biết?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, hiện nay hầu hết gia đình nào cũng sở hữu ấm siêu tốc để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng nước nóng. Tuy nhiên, nhiều người dùng chỉ biết sử dụng mà không quan tâm tới tuổi thọ của sản phẩm là bao lâu để thay mới. Chính vì sự lơ là này mà không ít sự cố xảy ra gây bỏng, cháy nổ trong quá trình sử dụng. Vậy dấu hiệu nào cho thấy ấm siêu tốc đang có vấn đề để kịp thời thay mới, tránh rủi ro đáng tiếc?

Ấm siêu tốc có dấu hiệu tự ngắt trước khi nước sôi

Trong khi sử dụng ấm siêu tốc nếu gặp phải sự cố dù nước chưa sôi nhưng đã tự ngắt thì người dùng cần kiểm tra đáy bình xem có đọng tạp chất hoặc cặn bám hay không, nếu có thì hãy cẩn thận vệ sinh và làm sạch đáy bình. Những cặn bẩn đóng quá dày có thể là nguyên nhân khiến cho rơ le đo nhiệt hoạt động không chính xác dẫn đến tình trạng đo sai nhiệt độ, làm ấm siêu tốc tự ngắt nguồn.

 Ấm siêu tốc cũng có tuổi thọ cần nhận biết dấu hiệu hết hạn để thay mới, tránh rủi ro 

Ấm siêu tốc không tự ngắt nguồn điện dù nước đã sôi

Ấm siêu tốc không tự ngắt điện dù nước đã sôi cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy sản phẩm này đang có vấn đề. Đây là sự cố rất hay thường gặp ở các loại bình đun siêu tốc. Do đó, khi gặp phải lỗi này người dùng nên kiểm tra bộ lọc ở miệng bình để chắc chắn bộ lọc đã được đóng chặt đúng tiêu chuẩn hướng dẫn, nếu sai cần sửa lại cho đúng. Trong trường hợp nếu lỗi không phải do bộ lọc người dùng cần tiếp tục kiểm tra xem nắp bình đã đóng chặt hay chưa? Bởi vì nguyên tắc hoạt động của rơ le tự ngắt nguồn điện là chỉ hoạt động khi nắp bình đã được đóng kín.

Ấm siêu tốc đã cắm điện nhưng không hoạt động

Đối với nhiều loại ấm đun siêu tốc, nhà sản xuất sẽ ghi rõ mực nước tối thiểu cần có trong bình để khởi động. Vì vậy khi thiết bị không hoạt động cần kiểm tra xem lượng nước cần nấu có quá ít hay không? Cảm biến của bình sẽ tự đóng khóa điện nếu không có hoặc có quá ít nước trong bình.

Ngoài ra, khi nấu nước liên tục trong thời gian dài có thể làm cho ấm siêu tốc bị nóng dẫn đến mâm nhiệt nóng theo. Rơ le tự động sẽ ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn, khiến bình không thể khởi động lại. Khi đó người dùng cần để bình một thời gian cho nhiệt độ hạ xuống hoặc chia nhỏ thời gian nấu ra thành nhiều lần để bảo bảo an toàn.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không thông báo cuộc gọi nhỡ(VietQ.vn) - Điện thoại không thông báo có cuộc gọi nhỡ do một vài nguyên nhân nhưng để khắc phục trường hợp này người dùng không nên vội vàng mất tiền sửa mà hãy thử một vài thủ thuật đơn giản ngay tại nhà.

Ấm siêu tốc kêu to, có mùi khét 

Trong trường hợp ấm siêu tốc đã có dấu hiệu kêu to, có mùi khét thì cần thay thế bằng một chiếc bình đun siêu tốc mới vì khi bình xuất hiện những dấu hiệu trên thì chứng tỏ tuổi thọ sử dụng đã hết. Lưu ý, không nên cố sửa chữa vì sẽ chỉ tốn tiền mà chất lượng sản phẩm sẽ không hoạt động tốt. Thậm chí tình trạng này có thể gây ra chập mạch và cháy nổ bất cứ lúc nào. 

Ấm siêu tốc bị rò điện, rò nước

Mặc dù được bọc cách điện rất chắc chắn nhưng những vật dụng dẫn điện như dây điện, đế tiếp điện vẫn có thể gặp tình trạng bị nứt, gây rò rỉ điện ra môi trường bên ngoài sau thời gian dài sử dụng. Người dùng có nguy cơ điện giật cao khi vô ý chạm vào những bộ phận này. Điều cần làm chính là thay mới đế tiếp điện và dây điện hay tốt nhất nên thay ấm siêu tốc mới cho an toàn.

Lưu ý khi sử dụng ấm siêu tốc được bền lâu

Để ấm siêu tốc sử dụng bền lâu, an toàn trước hết người dùng cần phải lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng, được công nhận đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Tuyệt đối tránh đun nước nhiều lần và liên tục trong ngày. Khi đổ nước vào bình cần đúng mức cho phép. Đặc biệt, sau khi sử dụng xong nên rút phích cắm, không trữ nước trong ấm siêu tốc trong thời gian dài, nên đổ nước thừa và úp ngược để ấm khô tự nhiên.

Khi sử dụng, người tiêu dùng cũng cần vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên. Tuyệt đối không được đun nấu thức ăn trong ấm. Bởi âm siêu tốc cũng như mọi món đồ nhà bếp khác, đều có tuổi thọ nhất định. Vì thế, việc tìm hiểu thủ thuật dùng đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra chính là cách để bảo vệ tuổi thọ của sản phẩm cũng như an toàn cho người dùng.  

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang