Dấu hiệu nào cho thấy trẻ đã nghiện ma túy tem giấy gây ảo giác?

author 17:43 18/09/2016

(VietQ.vn) - Chỉ cần vài chục microgam ma túy tem giấy gây ảo giác khiến người dùng không thể kiểm soát được hành vi của mình.

Tem giấy có chất gây nghiện nguy hiểm cho người sử dụng. Ảnh minh họa 

Len lỏi dễ, giá thành rẻ

Theo báo VNE, xuất hiện ở Việt Nam gần đây, loại ma túy mới được gọi là tem giấy hay bùa lưỡi có kích thước 1,5x1,5 cm, trong một miếng bìa có khoảng 25 tem giấy. Trên bìa in hình các nhân vật nổi tiếng như Einstein hay các ca sĩ thế giới, giống như miếng bìa chơi của trẻ con

Loại tem giấy này rất rẻ, chỉ khoảng 20.000 đồng mỗi miếng, trong khi giá của các loại ma túy đá lên đến tiền triệu. Trong khi đó, cách thức sử dụng rất đơn giản, chỉ cần liếm như dán giấy hoặc ngậm trên lưỡi. Loại ma túy này có tác dụng rất nhanh, chỉ sau 5 phút liếm hay ngậm người dùng đã có cảm giác.

Nguy hiểm hơn cả là hình thức xâm nhập của nó chỉ là những miếng tem dán trên miếng bìa rất dễ qua mặt cơ quan chức năng. Nó dễ sản xuất và vận chuyển, chỉ một chiếc cặp học trò đã có thể mang hàng trăm tấm bìa như thế. Người dùng rất thích thử vì có cảm giác về tâm thần như thành vĩ nhân, thiên tài, bay bổng.

Các miếng tem giấy này được tẩm chất LSD, là chất gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay mà con người biết đến, thuộc nhóm kích thích. Chỉ cần vài chục microgam chất này đã có thể gây ảo giác, hoang tưởng nguy hiểm cho bản thân người dùng và người xung quanh.

Tại sao tem giấy là loại ma túy gây ảo giác mạnh được bán cho học trò?Giá của tem giấy rất rẻ chỉ khoảng 20.000 đồng một miếng, cách sử dụng đơn giản (liếm hay ngậm trên lưỡi), hình thức như đồ chơi nên dễ dàng bán ở cổng trường.

Những dấu hiệu nghiện tem giấy

Theo Zing, khi sử dụng LSD có thể khiến đồng tử của mắt giãn rộng ra, đặc biệt khi ở ngoài ánh sáng. Vì LSD có thể khiến người dùng nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Nói líu lưỡi cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn nghiện LSD. Lạm dụng LSD khiến người dùng nói lan man, không diễn đạt những câu mạch lạc, dễ hiểu.

Một dấu hiệu khá nguy hiểm đối với những người sử dụng LSD đó là không biết về nơi họ đang ở. Họ sẽ cảm thấy bối rối và khó xác định được phương  hướng, nơi cần đến.

Thường xuyên có biểu hiện bị đổ mồ hôi hoặc thay đổi cảm xúc khác nhau. Thậm chí ra ảo giác cho người dùng khiến họ làm những điều không thể đoán trước hoặc nguy hiểm. Ngoài ra, họ không thể nhận thức được đầy đủ về hành vi của mình và hậu quả của chúng.

Ma túy tem giấy gây ảo giác mạnh cho người dùng. Ảnh minh họa

Một số người sử dụng LSD có dấu hiệu gia tăng sự lo lắng, phản ứng hoảng loạn hoặc sợ hãi. Chứng hoang tưởng cũng là dấu hiệu của người nghiện LSD.

Ngoài tem giấy, LSD còn có dạng gelatin hoặc dạng đường. Nếu bạn thấy xung quanh phòng ngủ, bàn học... của con có nhiều túi gelatin hoặc khối đường nhỏ, đó có thể là dấu hiệu con bạn đã nghiện LSD.

Giáo dục và chăm sóc con thật kỹ để kịp thời phát hiện

Báo Thanh Niên dẫn lời khuyến từ một bác sĩ Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, chúng ta cần giáo dục cho con trẻ nhận biết để tránh xa những cuộc chơi mang tính nghiện ngập vì hầu hết các tình trạng nghiện ngập đều bắt đầu từ những cuộc chơi và sự rủ rê, cộng với bản tính tò mò “thử cho biết” của tuổi mới lớn.

Bác sĩ khuyên phụ huynh phải quan tâm, chăm sóc con em mình thật kỹ. Nhận biết những thay đổi tâm sinh lý, biểu hiện của con để sớm biết và can thiệp đúng đắn.

Đặc biệt, phụ huynh đừng cho con em mình nhiều tiền. Khi thấy con có triệu chứng bất thường như mất ngủ hoặc ngủ bất thường (ngủ ngày, đêm thức), hốt hoảng, sợ sệt, hành vi kỳ dị thì nên đến khám bác sĩ chuyên khoa.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang