Bất ngờ với những dấu hiệu ung thư 'sờ sờ trước mắt' ở nam giới

author 07:07 24/04/2016

(VietQ.vn) - Các dấu hiệu ung thư đôi khi chỉ là những thay đổi rất nhỏ và thường bị nam giới bỏ qua. Vì vậy cần phải để ý các triệu chứng để có cách điều trị sớm.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Dấu hiệu ung thư ở nam giới đôi khi rất bình thường và bị bỏ qua vì nhiều người cho rằng nó không tổn hại gì tới sức khỏe. Cách tốt nhất để đánh bại bệnh ung thư là cần sớm nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng được cảnh báo.

Đau không dứt

Mặc dù ung thư thường không gây đau đớn, nhưng một khi lây lan sẽ có xu hướng gây đau đớn ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Nếu bị đau ở bất kỳ phần nào của cơ thể mà không dứt trong vòng 4-6 tuần, nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Mệt mỏi cùng cực

Ung thư có xu hướng hút năng lượng của cơ thể, khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi mọi lúc mọi nơi. Đây là một dạng kiệt sức khiến nam giới cảm thấy như khó có thể hồi phục mặc dù ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh.

Nam giới có những dấu hiệu ung thư cần phải đi khám ngay lập tức

Nam giới có những dấu hiệu ung thư cần phải đi khám ngay lập tức

Lõm da ở ngực

Biểu hiện này xuất hiện ở vùng da xung quanh vú một cách bất thường, có thể là triệu chứng sớm báo hiệu ung thư vú. Vùng da xung quanh vú bị lõm vào trong như lúm đồng tiền hoặc bị tụt vào trong là dấu hiệu bất bình thường.

Thay đổi trong miệng

Nếu hút thuốc lá hoặc nghiện rượu nặng, có nguy cơ phát triển bệnh ung thư miệng, ung thư vòm họng. Bất kỳ sự thay đổi nào trong môi, lưỡi; đặc biệt là các mảng trắng hoặc đỏ xuất hiện bên trong miệng, cần đến nha sĩ hoặc bác sĩ có chuyên môn để kiểm tra ngay lập tức.

Chảy máu mũi hoặc tắc nghẽn mũi

Khi xuất hiện các triệu chứng đờm có máu, tai bị chẹn, tiếng ồn vang vọng, khiếm thính, đau đầu, cổ sưng lên từ các hạch bạch huyết phình to, mí mắt rủ xuống, hoa mắt, tê mặt từ sự liên quan của thần kinh sọ não... nên đi khám để xem có bị ung thư vòm họng hay không.

Nhiều dấu hiệu ung thư đôi khi rất bình thường

Nhiều dấu hiệu ung thư đôi khi rất bình thường

Tiểu khó

Tiểu khó đôi khi là dấu hiệu ung thư sớm ở nam giới. Nếu liên tục khó khăn khi đi tiểu, xuất hiện tình trạng có máu hay tinh dịch trong nước tiểu, hoặc rối loạn cương dương không rõ nguyên nhân cần đến gặp bác sĩ ngay. Theo các chuyên gia Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ), đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Thay đổi tinh hoàn

Nếu tinh hoàn có sự thay đổi kích thước (một hoặc cả hai bên) như sưng hoặc nặng thêm, thậm chí cảm thấy có khối u, rất có thể là dấu hiệu mắc bệnh. Ung thư tinh hoàn thường gặp nhất ở nhóm tuổi trẻ và trung niên.

Đau bụng hoặc buồn nôn

Qúy ông cũng nên đi khám sớm nếu thấy đau bụng dai dẳng hoặc xuất hiện cảm giác buồn nôn, tần suất dày thêm mỗi ngày. Nó có thể là hiện tượng viêm loét, nhưng cũng có thể là dấu hiệu ung thư đại trực tràng.

>> Những dấu hiệu dự đoán trước bệnh ung thư hay bị bỏ qua

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang