Dầu húng chanh Minion quảng cáo công dụng ‘trên trời’, vi phạm pháp luật

author 06:36 09/04/2021

(VietQ.vn) - Dầu húng chanh Minion là sản phẩm đalàm mưa làm gió” trên thị trường mẹ và bé. Sản phẩm quảng cáo nhiều công dụng “trên trời” khiến người dùng lầm tưởng đây là một loại thuốc trị bệnh.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Minion do Công ty TNHH SXTM và DV SECPET LIFE (tiểu khu 5, TT Quán Lào, Yên Định, Thanh Hóa) phân phối, người đại diện pháp luật là Thiều Thị Vân Anh.

 Dầu húng chanh Minion đang “làm mưa làm gió" trên thị trường mẹ và bé.

Tại các trang web https://laclacnatural.com/; https://www.tinhchathungchanh.com/; https://laclacnatural.com... dầu húng chanh Minion được quảng cáo thêm nhiều công dụng, trở thành sản phẩm điều trị bệnh cảm cúm, hen suyễn, sốt cao, viêm phế quản, đường hô hấp, dứt điểm sổ mũi, cải thiện thị lực, chữa lỵ ra máu, phòng chống ung thư...

Trong đó, những nội dung vi phạm quảng cáo thể hiện: “Thông thường các bệnh cảm cúm như hắt hơi, ho, cảm, sổ mũi, bé uống tầm 2 đến 3 ngày sẽ thấy giảm, đến 5 ngày sẽ đỡ nhiều hoặc 7-8 ngày là sẽ khỏi hẳn...” hay “dầu húng chanh Minion giúp bé hết sốt, hết ốm vặt...”.

 Sản phẩm Miniom quảng cáo với nhiều công dụng "trên trời".

Góp phần vào những lời quảng cáo có cánh là hình ảnh Thiều Thị Vân Anh giới thiệu sản phẩm với công dụng điều trị các bệnh về viêm đường hô hấp, sốt, tiêu đờm. Đặc biệt, qua lời Vân Anh thì thành phần của dầu Minio trở nên thần thánh hơn khi điều vị được tiết dịch trong dạ dày: “Sản phẩm này không có chỉ định với bất kỳ ai, đây là sản phẩm độc nhất trên thị trường, đi đầu tiên phong trong sản phẩm mẹ bé”.

Không những vậy, sản phẩm Minion còn đăng tải nhiều hình ảnh chia sẻ của khách hàng thể hiện nội dung: “Đây là lọ tinh chất húng chanh mà bé nhà em đã dùng, nhờ vậy mà bé hết ho, mũi cũng không còn... khỏi dứt điểm nên em chia sẻ để các mẹ có con nhỏ thì liên hệ mua nhé” hay “Con nhà em bị sốt, ho, sổ mũi... nhưng mới dùng 3 ngày đã khỏi”. Kèm theo đó là thông tin người bán Minion để khách hàng khác mua sản phẩm và tham gia công tác bán hàng.

Không chỉ quảng cáo trên trang web, sản phẩm Minion còn được “nổ” trên các mạng xã hội, trang thương mại điện tử như: “Dầu húng chanh Minion giải pháp trị dứt điểm ho, đờm, khò khè dai dẳng, sốt, ốm vặt... Dùng Minio sẽ đánh bay nổi lo nuôi con nhỏ của các  mẹ...".

Hầu hết sản phẩm Minio đều cam kết cho các đối tượng dùng sẽ khỏi dứt điểm tình trạng đang gặp phải. Thậm chí khẳng định hiệu quả của sản phẩm lên tới 100%. Chính đều này khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa “sập bẫy” bởi những lời có cánh và sẵn sàng bỏ qua các phương pháp điều trị bệnh mà chi tiền mua sản phẩm dù không biết thực hư công dụng sản phẩm như thế nào.

Thực chất Dầu húng chanh Minio chỉ là sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé và người lớn, hạn chế nỗi lo bệnh tật. Việc quảng cáo sản phẩm Minio thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi gian dối, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều đối tượng kinh doanh vẫn bất chấp quy định và đạo đức nghề nghiệp, quảng cáo sản phẩm khiến người tiêu dùng hoang mang.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm dầu húng chanh Minio phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm không thuộc danh mục thuốc thì không được sử dụng những từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị".

Thực tế, việc Công ty TNHH SXTM và DV SECPET LIFE sử dụng các cụm từ có dấu hiệu sai phạm trong quảng cáo không phải là "chiêu" mới để thu hút khách hàng.

Để ghi nhận thông tin khách quan, PV đã liên hệ tới số điện thoại đăng ký của công ty trên nhưng đến nay công ty này vẫn im lặng và không phản hồi. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý những dấu hiệu sai phạm của công ty này để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

An Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang