Đâu là “mỏ vàng” tiếp theo của các ngân hàng Hàn Quốc?

author 07:20 06/09/2014

(VietQ.vn) - Các ngân hàng và công ty bảo hiểm Hàn Quốc đã bắt đầu để mắt tới ngành công nghiệp giải trí và đang hướng tới nguồn doanh thu mới này trong bối cảnh kinh tế trì trệ.

Bộ phim dã sử Hàn Quốc "Roaring Currents" thu hút hơn 17 triệu lượt người xem kể từ ngày công chiếu 30/7, lập kỷ lục về doanh thu trong lịch sử điện ảnh quốc gia. Với diễn viên kỳ cựu Choi Min Shik, bộ phim miêu tả chiến thắng ấn tượng Đô đốc Yi Sun-sin của hơn lực lượng hải quân Nhật Bản trong thời kỳ Joseon (1392-1910). 

phim

Ngành giải trí đang là mảnh đất màu mỡ cho ngành tài chính Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Bộ phim đã mang lại tác động tích cực không chỉ cho ngành giải trí mà còn lan tới các ngành khác, đặc biệt là ngành tài chính khi một số ngân hàng đã đầu tư vào bộ phim.

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) đầu tư 500 triệu Won để sản xuất "Roaring Currents" với nỗ lực xác định mục tiêu khai thác ngành công nghiệp văn hóa. IBK thành lập một "phòng tài chính nội dung văn hóa" vào năm ngoái, đi đầu trong ngành ngân hàng và tạo ra một quỹ 80 tỉ Won. Ngoài ra, ngân hàng còn được hưởng lợi từ quảng cáo gián tiếp ở vài cảnh quay trong đó Cheon Song-yi (do Jun Ji-hyun) đã tìm kiếm một khoản vay từ một chi nhánh IBK.

Song song với đó, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) cũng đã đầu tư khoảng 30 tỷ won trong quỹ CJ E&M để hỗ trợ sản xuất phim. KDB cung cấp 1.7 tỉ Won thông qua quỹ để sản xuất phim "Roaring Currents" Các chuyên gia ước tính rằng nếu "Roaring Currents" thu hút 200 triệu người xem trong kỳ nghỉ Chuseok, KDB và IBK sẽ thu về lợi nhuận đầu tư là 2,1 tỷ won và  600 triệu Won tương ứng. 

Ngoài ra các ngân hàng như EXIM Bank, Woori Bank và các công ty bảo hiểm Meritz Fire Marine Seoul Guarantee và Dongbu Fire and Marine cũng khai thác mảnh đất màu mỡ này.

Hàn Quốc hiện là nước có ngành công nghiệp văn hóa lớn thứ bảy trên thế giới, sau các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Pháp.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang