Bất ngờ về thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

authorĐỗ Thu Thoan 06:46 06/11/2018

(VietQ.vn) - Toyota là thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản và hiện tại đây chính là hãng xe có lượng tìm kiếm nhiều nhất thế giới, vượt qua những tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz hay BMW.

Sự kiện: Kinh doanh

Zing đưa tin, báo cáo mới nhất của công ty bảo hiểm Veygo (Anh) cho thấy “Toyota” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu.

Điều này không ngạc nhiên khi năm ngoái Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda - 7 triệu tìm kiếm và Ford – 6,4 triệu tìm kiếm.

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản đứng đầu danh sách tìm kiếm tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan và Philippines.

toyota-la-thuong-hieu-xe-hoi-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-toan-cau

Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Ảnh minh họa 

Đứng vị trí thứ 2 là hãng xe Đức BMW khi được tìm kiếm nhiều nhất tại 25 quốc gia. Mercedes-Benz xếp thứ ba, đứng đầu danh sách tìm kiếm tại 23 quốc gia.

Bên cạnh đó, theo danh sách Veygo, Zing đưa tin, thương hiệu siêu xe thể thao Lamborghini đứng đầu danh sách tìm kiếm tại 12 quốc gia. Tesla - thương hiệu Mỹ được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ và lượt tìm kiếm nhiều ở Na Uy, Hà Lan và Hong Kong.

toyota-la-thuong-hieu-xe-hoi-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-toan-cau

Bản đồ tìm kiếm xe trên toàn cầu theo thống kê của Veygo. Ảnh: Veygo

Báo Giao Thông đưa tin, trong khi Toyota là “từ khóa” được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới thì tại Việt Nam, theo danh sách những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất qua Google trên khắp thế giới của Veygo, Honda là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất.

Kết quả này không khiến nhiều người bất ngờ khi trong 1 năm, có tới cả vài triệu chiếc xe máy Honda được bán ra tại Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang