Đau lòng em bé di cư trôi trên Địa Trung Hải

author 05:59 31/05/2016

Thêm một tấm ảnh khiến người xem quặn lòng: Em bé di cư trôi dạt trên Địa Trung Hải, với đôi tay giơ lên và đôi mắt vô hồn.

Hôm 30-5, tấm ảnh chụp em bé xấu số được tổ chức nhân đạo Sea-Watch (Đức) công bố nhằm thuyết phục giới chức châu Âu đảm bảo một đường đi an toàn cho người di cư. Sea-Watch điều hành một tàu cứu hộ hoạt động giữa Libya và Ý.

Trong tấm ảnh, em bé chỉ chừng 1 tuổi, nằm như đang ngủ trong vòng tay một nhân viên cứu hộ người Đức.

Theo Sea-Watch, em được kéo lên khỏi biển hôm 27-5 sau khi một chiếc thuyền gỗ lật úp. 45 thi thể được tàu hải quân Ý đưa về cảng Reggio Calabria, miền Nam nước Ý, trong ngày 29-5. Cũng con tàu này cứu được 135 người sống sót trong cùng vụ tai nạn.

Trong vòng tay nhân viên cứu hộ của Sea-Watch, đứa bé vẫn như đang ngủ bình yên.  

Trong một email, nhân viên cứu hộ vớt em bé xưng tên là Martin. Ông nói mình nhìn thấy em trôi trên nước “như một con búp bê, với đôi tay vươn dài”. Ông kể: “Tôi nắm lấy tay đứa trẻ, kéo cơ thể nhẹ hẫng vào lòng mình, tưởng như nó vẫn còn sống… Những ngón tay tí hon vẫn duỗi ra, ánh mặt trời soi vào đôi mắt sáng, thân thiện nhưng đã không còn sự sống”.

Là cha của 3 đứa trẻ và là chuyên gia trị liệu bằng âm nhạc, Martin nói: “Tôi bắt đầu hát để xoa dịu nỗi đau của chính mình và để diễn tả khoảnh khắc thắt tim ấy. Chỉ 6 tiếng trước thôi, đứa nhỏ vẫn còn sống”. Không có mấy thông tin về đứa bé, chẳng kịp rõ em là gái hay trai, cha mẹ còn sống hay cũng đã ra đi. Chỉ biết em được chuyển ngay cho hải quân Ý.

Người ta chưa thể quên tấm ảnh chụp cậu bé 3 tuổi người Syria chết úp mặt trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái. Cậu bé Aylan ấy trở thành biểu tượng đau thương của 8.000 người bỏ mạng giữa Địa Trung Hải trên con đường đi tìm miền đất hứa, tính từ đầu năm 2014 đến nay.

Còn tính riêng trong tuần qua, ít nhất 700 người di cư đã tử vong giữa biển khơi trong 3 vụ đắm tàu liên tiếp, theo Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn.

Cận cảnh 'sát thủ tàu sân bay' Nga tiến vào Địa Trung Hải(VietQ.vn) - Siêu tuần dương hạm Varyag của Nga trong khi làm nhiệm vụ đã vượt Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, qua kênh đào Suez và tiến vào vùng biển Địa Trung Hải.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang