Đau lòng thấy người tử vong sau khi đuổi 'giặc lửa' khỏi Đài PTTH Hải Phòng

author 05:40 05/06/2016

(VietQ.vn) - Khi ngọn lửa tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng được dập tắt, lực lượng PCCC phát hiện một cán bộ tử vong tại khu vực vệ sinh.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, khoảng 15 giờ 45 ngày 4/6, cán bộ, nhân viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng (đường Nguyễn Bình, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) phát hiện có khói lửa bốc lên từ hộp kỹ thuật điện, ở tòa nhà 15 tầng, là trung tâm kỹ thuật, phát sóng của cơ quan này.

Ngay lập tức, lãnh đạo đài đã chỉ đạo lực lượng chữa cháy tại chỗ và cán bộ, nhân viên cơ quan hạn chế ngọn lửa lan sang các tầng, đồng thời sơ tán bằng đường thoát hiểm. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng ngay sau đó cũng đã huy động phương tiện và lực lượng để chữa cháy. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng ngay sau đó cũng đã huy động phương tiện và lực lượng để chữa cháy. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế.

Cháy tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng

Cháy tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí

Ông Đoàn Văn Chương - Giám đốc Đài PTTH Hải Phòng cho biết, vụ cháy xảy ra tại hộp kỹ thuật điện, Phòng Kỹ thuật của Đài. Ngay sau khi xảy ra cháy, nhân viên đài đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC để xử lý sự cố. Toàn bộ chương trình phát sóng của đài bị ngưng trệ. Theo ông Chương, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do bị chập điện. "Hiện chúng tôi đang khắc phục và cố gắng để đến tối cùng ngày phát sóng trở lại" - ông Chương nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, ngay khi vụ cháy xảy ra ông đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. Với công tác dập lửa ban đầu của nhân viên Đài cùng với sự có mặt kịp thời của lực lượng PCCC, đám cháy được dập tắt sau 2 giờ.

Được biết, trụ sở mới của Đài PT-TH Hải Phòng chính thức được đi vào khai thác sử dụng từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi đám khói phát ra là khu vực làm việc của ban Văn hóa – Xã hội.

Ụ nổi hơn 500 tỷ của Vinalines được bán với giá... 38,5 tỷ đồngTổng Công Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết vừa tiến hành xong việc đấu thầu bán ụ nổi 83M, trong đó một cá nhân đã thắng thầu với mức giá 38,5 tỷ đồng.

Lưu Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang