Đau lưng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh- cách giảm nguy cơ và cải thiện cơn đau

authorNinh Lan 14:06 26/05/2019

(VietQ.vn) - Đau lưng là một tình trạng phổ biến hầu như ai cũng sẽ gặp phải ít nhất một lần trong đời.

Theo giáo sư Martin Underwood (trường y khoa Warwick- Anh), gần như mọi người đều sẽ bị đau lưng vào một lúc nào đó trong cuộc đời.

Đau lưng - Những cách giảm nguy cơ và cải thiện cơn đau

Đau lưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh. Ảnh: Express

Những người làm việc văn phòng, công nhân làm việc nặng nhọc thường hay bị đau lưng. Với chứng đau lưng có thể là do chấn thương nhưng cũng có thể không rõ lý do. Đau lưng xảy ra ở lưng dưới và có thể cảm thấy đau dọc theo cột sống. Trường hợp đau không rõ nguyên nhân và đau lâu cần phải đến gặp bác sỹ ngay vì nó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh.

Trường hợp đau ở khu vực thắt lưng cần phải đặc biệt chú ý do cột sống gánh chịu sức nặng của cơ thể. Các đốt sống thắt lưng có liên quan mật thiết với tủy sống, đuôi ngựa và các rễ thần kinh. 

Ở phần sâu vùng thắt lưng là các chuỗi hạch thần kinh giao cảm, động và tĩnh mạch chủ bụng, chỉ cần tổn thương là có thể gây đau lưng bất cứ lúc nào. Các bộ phận ở trong bụng và tiểu khung cũng có mối quan hệ về thần kinh với vùng thắt lưng ở mỗi người. Do đó, nguyên nhân đau lưng có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau.

Bé gái 9 tuổi bị trầm cảm do phải vận lộn với bệnh chàm nguy hiểm(VietQ.vn) - Một bé gái 9 tuổi ở Anh đã phải chịu rất nhiều đau đớn đến mất ăn, mất ngủ và trầm cảm vì bệnh chàm.

Những người có thời gian ngồi lâu trong ngày thường bị đau lưng và không có một phương pháp điều trị cụ thể. Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng bàn đứng đã được chứng minh là làm tăng mức năng lượng, tâm trạng và giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Đau lưng là một vấn đề nhiều mặt, xuất hiện từ tình trạng cuộc sống của nhiều người, trạng thái cơ thể và các yếu tố xã hội xung quanh.

Có nhiều cách để giúp giảm mức độ đau ở lưng, các phương pháp như trị liệu bằng tay, kích thích thần kinh, phản hồi sinh học, tiêm cột sống hoặc phẫu thuật.

Ngoài ra, ngủ ngon và nằm ở những tư thế thoải mái cũng sẽ hạn chế tình trạng đau lưng. Trường hợp có tình trạng đau lưng nhẹ thì tập thể dục nhẹ nhàng hay chườm nóng hoặc chườm lạnh cũng là một phương pháp tốt.

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang