Dâu mới về nhà, công ty nhà Cường đô la báo lãi tăng đột biến gần 600%

author 17:17 01/08/2019

(VietQ.vn) - Công ty Quốc Cường Gia Lai có lãi trước thuế gần 37 tỷ đồng, tăng 381% so cùng kỳ và lãi sau thuế hơn 31 tỷ đồng, tăng 593%

Báo Dân Trí thông tin, báo cáo tài chính vừa mới công bố của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) cho thấy, trong quý II vừa qua, doanh thu thuần của QCG đạt hơn 195 tỷ đồng, tăng tới 126% so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán mặc dù cũng tăng hơn gấp đôi song lợi nhuận gộp của QCG vẫn đạt gần 37 tỷ đồng, tăng 224% so với quý II/2018.

Nguyên nhân khiến doanh thu và giá vốn hàng bán tăng mạnh được lãnh đạo QCG lý giải do trong kỳ công ty bàn giao căn hộ cho khách hàng.

 Công ty nhà Cường đô la có một quý II kinh doanh khả quan. 

Chi phí bán hàng tăng gấp 30 lần lên gần 6 tỷ đồng tuy nhiên chi phí quản lý doanh nghiệp lại giảm 64% còn khoảng 4,5 tỷ đồng. Theo đó, trong quý II này, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Như Loan có lãi thuần hơn 37 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ thuần hơn 10 tỷ đồng).

Mặc dù có xuất hiện lợi nhuận khác là số âm (cùng kỳ lãi gần 18 tỷ đồng) tuy nhiên, QCG vẫn có lãi trước thuế gần 37 tỷ đồng, tăng 381% so cùng kỳ và lãi sau thuế hơn 31 tỷ đồng, tăng 593%. Lãi ròng thuộc về công ty mẹ cũng tăng mạnh 571% lên hơn 31 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty của gia đình doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 31% lên hơn 573 tỷ đồng.

Theo Zing, trong cơ cấu nợ vay của công ty, hiện doanh nghiệp này còn khoảng 561 tỷ đồng nợ vay và thuê tài chính có phát sinh lãi sau giai đoạn cơ cấu nợ những năm trước.

Tuy nhiên, khoản phải trả ngắn hạn của công ty hiện tới hơn 4.700 tỷ đồng.

Trong đó, hơn 2.882 tỷ đồng là tiền mà công ty này từng nhận từ đối tác Sunny trong thương vụ chuyển nhượng một phần Dự án Phước Kiển. Đây cũng chính là nguồn tiền giúp công ty tất toán gần 1.400 tỷ đồng nợ với BIDV vào đầu năm 2017.

Ngoài ra, công ty còn hơn 1.406 tỷ đồng là tiền phải trả bên thứ ba nhưng không thuyết minh cụ thể.

Báo cáo công bố lần này cũng cho biết Quốc Cường Gia Lai đang mượn tiền của hàng loạt cá nhân, tổ chức có liên quan với giá trị tổng cộng 419 tỷ đồng.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, đang cho chính doanh nghiệp của mình mượn 93 tỷ đồng.

Bán chạy nhất Việt Nam, chiếc ô tô này vẫn giảm mạnh giá chỉ còn 470 triệu đồng(VietQ.vn) - Toyota Vios – chiếc ô tô sedan bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam – được điều chỉnh giảm giá trong tháng Ngâu 2019.

Trong một diễn biến liên quan, kết quả kinh doanh này được công bố trong bối cảnh quý tử nhà QCG là ông Nguyễn Quốc Cường vừa đưa dâu mới về nhà, nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

Ngoài ra, một tin vui khác là cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai phiên sáng nay cũng tăng 2,44% lên 4.610 đồng/cổ phiếu sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh quý II tăng đột biến.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang