Đầu năm, chợ cóc được dịp 'hoành hành'

author 11:43 24/02/2015

(VietQ.vn) - Mùng 5 Tết, hầu hết các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội đều chưa họp trở lại nên nhiều chợ cóc được dịp hoạt động “sôi nổi”. Đây cũng là địa điểm mua bán chủ yếu của người dân sau Tết.

Theo tin tức mới nhất từ VTC News, Chiều 23/2, tức mùng 5 Tết, theo quan sát của phóng viên VTC News hầu hết các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội đều chưa họp trở lại. Một số chợ mở cửa cũng chỉ lác đác vài người bán ít thịt, cá, rau, củ, quả. Trong khi đó, nhiều chợ cóc lại hoạt động khá “sôi nổi”. Đây cũng là địa điểm mua bán chủ yếu của người dân sau Tết.

 Tại các chợ cóc này, mặt hàng được ưa chuộng nhất vẫn là rau xanh. Hầu hết các loại rau đều tăng giá gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với thời điểm trước Tết. Bà Lan, một người bán rau tại chợ cóc gần Công viên Thanh Xuân Bắc cho biết, bà bán quả bầu với giá 20.000đ/kg, rau cải thảo 12.000đ/kg, su hào 5.000đ/củ, rau cần 10.000đ/mớ, rau muống 7.000đ/mớ…

Bà Lan xác nhận, các loại rau quả nói trên đều tăng giá gấp đôi so với trước Tết. Trong khi đó, giá các loại rau sống, hành, quả chanh… đã tăng khoảng 3 lần. Chẳng hạn, rau xà lách có giá 20.000đ/kg, rau thơm 3.000đ/mớ, chanh 5.000đ/quả.

Do chợ chính chưa mở trở lại, các chợ cóc được dịp lên ngôi

Do chợ chính chưa mở trở lại, các chợ cóc được dịp lên ngôi. Ảnh: VTC News

Ở một số nơi khác, giá bán các loại thịt, cá cũng tăng so với trước Tết. Tại chợ Thành Công (quận Đống Đa), giá sườn heo là 160.000 đồng/kg trong khi trước Tết chỉ 120.000 đồng/kg; thăn bò lên tới 320.000 đồng/kg; cá quả tăng lên mức 150.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, tại các siêu thị và đại lý bán lẻ, khách mua hàng còn thưa thớt. Siêu thị Big C Thăng Long tuy khá phong phú về các chủng loại rau xanh, thực phẩm và giá bán giữ ổn định như trước Tết nhưng vẫn chưa nhiều khách mua; phần lớn chỉ lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm tươi sống. Các mặt hàng đồ khô, bánh kẹo, sữa… hầu như không có ai mua, báo Người lao động đưa tin. 

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang