Đầu năm trẩy hội chùa Hương

author 19:00 29/01/2017

(VietQ.vn) - Lễ hội Chùa Hương năm 2017 sẽ kéo dài trong 3 tháng bắt đầu từ ngày 6/1 (Âm lịch). Lễ hội năm nay sẽ tăng phí tham quan và vé đi đò.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

le-hoi-chua-huongThuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, lễ hội chùa Hương được xem là một trong những lễ hội đông đúc và kéo dài nhất nước - Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress.
le-hoi-chua-huong

 Đến đây, du khách vừa được tham gia vào hành trình về cõi Phật vừa được đắm mình trong không gian của non nước mênh mông khi ngồi thuyền ngắm cảnh hàng giờ - Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress.

le-hoi-chua-huong Rời con thuyền, giã từ sông nước, con người được hòa nhập vào núi vãn cảnh chùa chiền và bắt đầu hành trình mới - hành trình leo núi. Leo núi chơi hang, chơi động lý thú vui nước đông đảo mọi người tham gia và hưởng ứng - Ảnh: Anh Tuấn/ Zing.vn
le-hoi-chua-huongVới nhiều phật tử, hành hương thực sự là phải đi bộ, leo lên những bậc thềm đá rêu phong -  Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress.
le-hoi-chua-huongĐộng Hương Tích, trung tâm của khu du lịch quốc gia Hương Sơn - nơi tập trung đông người hành hương nhất - Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress. 
le-hoi-chua-huongBên trong các gian thờ, đồ lễ để chật cứng - Ảnh: Anh Tuấn/ Zing.vn
le-hoi-chua-huongSau khi hành lễ, nhiều người đưa tay hứng những giọt nước từ nhũ đá mà họ tin sẽ chữa được bệnh và đem lại may mắn. Năm ngoái, chùa Hương có 1,5 triệu lượt khách mùa lễ hội - Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress. 
le-hoi-chua-huong

Để tới đây, du khách có thể đi bằng đường bộ theo hành trình Hà Nội - Hà Ðông - Vân Ðình - Hương Sơn hoặc từ thị xã Phủ Lý ngược dòng sông Ðáy lên Bến Ðục - Yến Vĩ - Hương Sơn Chùa Hương và động Hương Tích là danh lam nổi tiếng của Việt Nam thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Ðức, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 70km Ảnh: Giang Huy/ Vnexpress. 

le-hoi-chua-huong Trảy hội chùa Hương không chỉ đi lễ Phật mà còn là có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp của biết bao hình sông thế núi, có cơ hội nhận biết bao công trình lớn nhỏ đặc sắc của di tích Hương Sơn đã trở thành si sản văn hoá của dân tộc Ảnh: Anh Tuấn/ Zing.vn
 
Trần Huyền (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang