Thủ lĩnh IS đang 'dạo chơi' sa mạc thì chết vì trúng không kích

author 10:04 10/05/2016

(VietQ.vn) - Cuộc không kích sâu trong sa mạc Anbar đã nhằm mục tiêu vào Abu Wahib - thủ lĩnh quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, AFP dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết đợt không kích ngày 6/5 ở gần thị trấn Rutba, sâu trong vùng sa mạc Anbar, nhằm vào Abu Wahib, kẻ được coi là "thủ lĩnh quân đội" Nhà nước Hồi giáo tại tỉnh miền tây Iraq này.

Wahib là "cựu thành viên al-Qaeda ở Iraq, từng xuất hiện trong nhiều video hành quyết của IS", ông Cook nói. "Chúng tôi coi hắn là một lãnh đạo nổi bật trong hàng ngũ IS, không chỉ ở tỉnh Anbar. Loại bỏ hắn khỏi chiến trường là một bước tiến lớn".

Thủ lĩnh IS Abu Wahib ở tỉnh Anbar, Iraq, bị tiêu diệt. Ảnh: Telegraph

Thủ lĩnh IS Abu Wahib ở tỉnh Anbar, Iraq, bị tiêu diệt. Ảnh: Telegraph

"Ban lãnh đạo IS đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các nỗ lực của liên minh và đây là một ví dụ" - Cook nói. "Thật nguy hiểm khi là thủ lĩnh IS ở Iraq và Syria vào những ngày này, và điều đó là tốt".

Abu Wahib đã xuất hiện trong nhiều video hành quyết của IS và là cựu thành viên Al-Qaeda ở Iraq. Báo chí Iraq nhiều lần đưa tin Abu Wahib chết, nhưng chưa bao giờ Lầu Năm Góc khẳng định tin đó, báo Lao Động đưa tin. 

Các mục tiêu IS bị tiêu diệt trước đó là Suleiman Abd Shabib al-Jabouri, "thành viên hội đồng chiến tranh" IS, Abd ar-Rahman Mustafa al-Qaduli, chỉ huy số hai của IS, và Omar al-Shishani, hay còn gọi là "Omar the Chechen", "bộ trưởng quốc phòng" IS.

>>Cô giáo miền núi mắc bẫy tống tiền của người tình 'phi công'

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang