Dầu nhớt Castrol bị thu hồi toàn châu Âu

author 16:35 06/08/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn sản phẩm châu Âu (Rapex) hiện đang tiến hành thu hồi hàng trăm nghìn sản phẩm dầu nhớt hiệu Castrol được sản xuất tại Ý.

Ba dòng sản phẩm bị thu hồi của Castrol
Ba dòng sản phẩm bị thu hồi của Castrol

Sau khi phát hiện sự cố, hãng Castrol đã tự nguyện thu hồi ba dòng sản phẩm dầu nhớt của hãng, bao gồm Castrol Power 1 Racing 2T, Castrol Power 1 Scooter 2T và Castrol Act > Evo 2T.

Nguyên nhân của đợt thu hồi của Castrol lần này là do phát hiện sản phẩm dầu nhớt có chứa nước bị nhiễm khuẩn. Mức độ nước nhiễm khuẩn khá cao, đủ gây kẹt máy, tắc nghẽn động cơ.

Các sản phẩm nằm trong đợt thu hồi được bán từ tháng 9/2012, chủ yếu được sử dụng trong xe máy, xe tay ga nhỏ, xe đua có động cơ 2 kỳ. Số sê-ri những sản phẩm bị thu hồi được Castrol và Rapex cung cấp đầy đủ để người tiêu dùng có thể kiểm tra và đối chiếu.

Người tiêu dùng cần đối chiếu sản phẩm đã sử dụng hoặc đã mua, liên lạc với Castrol để xử lý các tình huống phát sinh và được bồi hoàn.

Hiện chưa có trường hợp hư hỏng nào được ghi nhận. Castrol cũng chính thức xin lỗi vì sự bất tiện gây ra bởi loạt sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong lịch sử kinh doanh của hãng. Ở Việt Nam, thương hiệu Castrol khá nổi tiếng trong giới dầu nhớt sử dụng cho các hãng xe ô tô và mô tô.

Cách kiểm tra số sê-ri sản phẩm
Cách kiểm tra số sê-ri sản phẩm
Danh sách và sê-ri sản phẩm bị thu hồi
Danh sách và sê-ri sản phẩm bị thu hồi

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang