Đau nhức cơ thể khi bị cúm: Khó chịu nhưng là dấu hiệu tốt

author 07:32 17/03/2019

(VietQ.vn) - Theo số liệu thống kê, trong tháng 1/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phát hiện khoảng 1000 ca bị cúm, trong đó phổ biến là cúm A, B, thậm chí có nhiều trường hợp đã dương tính với cúm H1N1.

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh cúm là đau nhức cơ thể, đặc biệt là khi di chuyển. Ngoài ra, đau nhức cơ thể có thể khiến bạn cảm thấy yếu đuối và vô cùng mệt mỏi.

Tại sao khi bị cúm lại đau nhức cơ thể?

Khi một người bị cúm, các chất tự nhiên được giải phóng trong cơ thể để giúp họ chống lại nhiễm trùng. Đau cơ được tạo ra bởi phản ứng miễn dịch này để chiến đấu chống lại bệnh tật. 

Mặc dù có thể không cảm thấy như vậy, nhưng đau nhức cơ thể lại là dấu hiệu tốt vì cơ thể bạn đang làm những gì cần phải làm để giúp bạn khỏe hơn.

Mất nước cũng có thể góp phần gây đau nhức cơ thể khi bạn bị cúm. Cơ thể luôn cần nước để ngăn ngừa chuột rút và đau nhức cơ bắp, điều này thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn bị bệnh.

 Ảnh: Dallas Observer

Triệu chứng đau nhức cơ thể sẽ có những biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào bệnh nhân. Một số người bị đau nhức mỗi khi bị cúm, trong khi những người khác hiếm khi trải qua bất kỳ cơn đau liên quan nào. 

Người lớn tuổi và những người mắc bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và các bệnh tự miễn, có xu hướng bị đau nhiều hơn khi bị cúm vì cơ thể họ khó chống lại bệnh tật hơn.

Những người sống ở vùng khí hậu lạnh cũng có thể bị đau nhức nhiều hơn do cúm làm cho sức đề kháng của cơ thể đối với nhiệt độ lạnh yếu hơn bình thường.

Bạn có thể làm gì?

Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi chống chọi với đau nhức cơ thể từ cơn cảm cúm đấy.

Uống thuốc giảm đau

Một số loại thuốc giảm đau có thể giúp bạn thoải mái hơn. Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có nhiều khả năng giúp giảm đau hơn so với các thuốc giảm đau khác. Một số loại thuốc NSAID phổ biến bao gồm Motrin, Advil (ibuprofen), aspirin và Aleve (naproxen).

Nếu bạn không thể dùng thuốc giảm đau NSAID do các vấn đề về thận, dạ dày hoặc các vấn đề khác, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp điều trị thay thế cho đau nhức cơ thể.

Giữ nước

Đảm bảo uống đủ khi bị bệnh là điều vô cùng quan trọng. Mất nước có thể khiến cơ thể bạn đau nhức hơn và khó phục hồi hơn. Uống nhiều nước, đồ uống điện giải và đồ uống thể thao để giúp cơ thể bạn giữ.

Huy Hoàng (theo: verywellhealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang