Tiêu chảy, ngộ độc do ăn đậu phụ bẩn

author 22:32 21/12/2014

( VietQ.vn)- Đậu phụ bẩn là nguyên nhân khiến một phụ nữ ở Trung Quốc phải nhập viện do ngộ độc cấp tính gây tiêu chảy nhiều ngày liên tiếp do ăn loại thực phẩm này.

Gần đây, bệnh viện đa khoa Sa Hà, Hà Bắc, Trung Quốc thông báo trường hợp một người phụ nữ bị tiêu chảy nhiều ngày liên tiếp bởi ăn phải đậu phụ bẩn Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Kiểm Dịch Sa Hà, kê từ năm 2010 đến nay, các sản phẩm được chế biến từ đậu nành trong khu vực này có tỷ lệ không đạt chuẩn rất cao, lên tới 29,4 %, được xếp vào danh sách thực phẩm bẩn có tỷ lệ cao nhất.

Đậu phụ bẩn có thể gây ngộ độc cấp tính, tiêu chảy liên tục nên người tiêu dùng lưu ý khi muaĐậu phụ bẩn có thể gây ngộ độc cấp tính, tiêu chảy liên tục nên người tiêu dùng lưu ý khi mua. Ảnh minh họa

Các loại thực phẩm như đậu nành, váng đậu kém chất lượng có xuất xứ từ các chợ quê và các tiệm ăn bình dân. Theo tin tức, những sản phẩm từ đầu kém chất lượng là do nhiễm hóa chất coliform cao, vượt gấp 10 lần chuẩn cho phép của Trung Quốc. Đậu phụ bẩn có chứa chất này có thể gây ngộ độc cấp tính, nôn mửa, tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác.

Bên cạnh đó, đậu nành là loại thực phẩm dễ bị hư, nát, do giàu chất dinh dưỡng, có hàm lượng protein và nước cao, do đó đậu nành, đậu phụ là môi trường lý tưởng cho các vi sinh vật phát triển.

Trung tâm Kiểm tra Kiểm dịch Sa Hà khuyến nghị, khi chọn mua đậu phụ, người tiêu dùng phải lưu ý chọn mua ở những cửa hàng hay siêu thị quy mua lớn. Chú ý điều kiện ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, lưu trữ của đơn bị bán hàng, nếu mua ngoài, phải chọn chỗ bán đáng tin cậy tránh mua nhầm đậu phụ bẩn, chú ý màu sắc, mùi vị của sản phẩm. Nếu đậu có mùi chua chua thì tuyệt đối không mua.

Phương Khanh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang