Hơn 8000 người phải sơ tán vì đấu súng phiến quân

author 05:51 17/02/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày hôm qua (16/2) hơn 8000 người đã phải sơ tán đến tỉnh Cotabato, phía Bắc Philippines vì đấu súng phiến quân giữa Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro và nhóm hồi Giáo Li Khai.

Theo hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua, cho biết, Philippines đã xảy ra cuộc đấu súng phiến quân giữa Mặt Trận Giải Phóng Hồi Giáo Moro (MILF) và nhóm Hồi Giáo li khai (BIFF). Do đó, vào ngày 16 tháng 2, tổng cộng có 1,702 gia đình bao gồm hơn 8000 người đã được đưa đến một trung tâm sơ tán ở thị trấn Pikit, tỉnh Cotabato, phía Bắc Philippines.

Lực lượng vũ trang của BIFF trong cuộc đấu súng phiến quân. Nguồn AFP

Lực lượng vũ trang của BIFF trong cuộc đấu súng phiến quân. Nguồn AFP

Cynthia Ortega, người đứng đầu Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai của tỉnh Cotabato nói  rằng, tình hình hiện nay vẫn rất căng thẳng vì sự có mặt của các nhóm vũ trang. Cũng vào hôm sơ tán, họ vẫn còn nghe thấy tiếng súng cối bắn bên tai.

Giám đốc công anh tỉnh, Danilo Perlta, cho hay, thực chất những người dân sơ tán đến thị trấn Pikit là đến từ thị trấn Pagalungan ở Maguindanao. Ông nói: “Các cuộc đấu tranh đã đưa đẩy họ đến đây”. Một quan chức giấu tên của hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai tỉnh Maguindanao cho hay, ít nhất 500 gia đình hiện đang ở trung tâm sơ tán thị trấn Pagalungan.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang