Dâu tây 5 tuần cho thu hoạch thay vì 5 tháng như trước đây

author 07:38 06/05/2015

(VietQ.vn) - Một số trang trại nông nghiệp công nghệ cao đang trồng thử nghiệm giống dâu tây chỉ cần 5 tuần tuổi đã cho thu hoạch, thay vì 5 tháng như hiện nay.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ Bộ NN-PTNT cho hay, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, nhân chuyến công tác phía Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và khảo sát một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại tỉnh Lâm Đồng, trong đó có mô hình trồng thử nghiệm dâu tây chỉ cần 5 tuần tuổi đã cho thu hoạch, thay vì 5 tháng như nhiều giống dâu tây hiện trồng ở Đà Lạt.

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Lâm Đồng. Ảnh: Theo NNVN

Cụ thể, Chủ tịch nước đã đến thăm mô hình sản xuất dâu tây Pháp của Công ty Sinh học sạch Đà Lạt (Biofresh Đà Lạt), mô hình trồng cà chua sạch trên giá thể của Cty TNHH Trang trại nông sản Phong Thúy ở huyện Đức Trọng và mô hình sản xuất rau sạch theo công nghệ Nhật Bản của Cty An Phú ở huyện Lâm Hà. Tại Biofersh Đà Lạt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tận vườn, tham quan mô hình trồng dâu tây giống Pháp theo công nghệ sạch của Pháp. Đặc biệt, cũng tại Cty Sinh học sạch Biofresh Đà Lạt, Chủ tịch nước đã có buổi trò chuyện với ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier về vấn đề NNCNC, nhất là NNCNC kiểu Pháp ở Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng.

Được biết, Biofresh Đà Lạt là doanh nghiệp tiên phong trong việc phục hồi sản phẩm dâu tây đặc sản Đà Lạt bằng giống dâu tây Pháp nhập về cách nay vài năm và hiện đã khá thành công với công nghệ mới cũng được du nhập từ Pháp về (chủ doanh nghiệp là người có nhiều năm sống và làm việc tại Pháp - ông Nghiêm Văn Minh). Với 2 ha đất nằm trong khuôn viên hồ Than Thở (Đà Lạt), mô hình dâu tây giống Pháp của kỹ sư Nghiêm Văn Minh được đánh giá rất cao trên lĩnh vực ứng dụng công nghệ.

Cùng với sự thành công của mô hình dâu tây giống Pháp, hiện tại Biofresh Đà Lạt còn thử nghiệm một số giống cây trồng độc quyền như giống dưa lưới được nhập về từ Pháp, giống xà lách châu Âu... Chủ trang trại dâu tây Biofresh còn giới thiệu với Chủ tịch nước một giống dâu tây hoàn toàn mới được nhập từ nước ngoài về và đang trồng thử nghiệm tại Biofresh: Chỉ cần 5 tuần tuổi đã cho thu hoạch, thay vì 5 tháng như nhiều giống dâu tây hiện trồng ở Đà Lạt.

Tại Cty TNHH Trang trại nông sản Phong Thúy, Chủ tịch nước đã khảo sát mô hình trồng cà chua sạch ghép trên giá thể theo kỹ thuật tiên tiến của thế giới hiện nay. Với mô hình NNCNC trong sản xuất rau củ, sản phẩm cà chua ghép được trồng trên giá thể nói riêng và các loại nông sản khác nói chung của Phong Thúy hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với bất kỳ loại sản phẩm cùng loại nào trên thị trường.

Tại Cty An Phú, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã được giới thiệu và tham quan mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Hiện tại, An Phú là doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất các loại xà lách romaine, xà lách búp iceberg, xà lách lô lô tím, xà lách lô lô xanh... theo công nghệ Nhật.  

Trần Nam

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang