Dâu tây 'khổng lồ' 250 nghìn đồng/quả gây ‘sốt’ người dân Hà thành

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 04/03/2017

(VietQ.vn) - Những quả dâu tây Nhật có hình xòe ra giống chiếc quạt giấy, trọng lượng lên tới 130 gram/quả đang ‘sốt’ tại Hà Nội, mỗi quả có giá khoảng 200.000 - 250.000 đồng tùy theo trọng lượng.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, đây là giống dâu tây cỡ lớn được trồng tại Nhật Bản. Chúng khá khó trồng nên chưa được nhân rộng mô hình, số lượng dâu cung cấp ra thị trường cũng rất hạn chế.

dau-tay-khong-lo-250-ngan-dongqua-gay-sot-ha-noi

Quả dâu quạt có hình thù giống như chiếc quạt giấy, to bằng gần tay người lớn - Ảnh: Vietnamnet

Chị Nguyễn Thị Ngọc ở Long Biên (Hà Nội) chia sẻ, trên thị trường hiện nay đang bán rất nhiều các loại dâu tây nhưng dâu tây Nhật Bản được đánh giá có chất lượng ngon bậc nhất.

‘Ở Nhật có loại dâu cao cấp, đó là dâu quạt - vốn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại dâu tây’, chị nói. Đặc sản nữ hoàng này cũng đang gây nên một cơn sốt trong giới kinh doanh và thích ăn hoa quả ngoại.

Cũng theo Vietnamnet, cái tên dâu quạt là các chủ hàng tự đặt cho loại dâu Nhật này, bởi nhìn chúng giống những chiếc quạt giấy đang xòe ra, vỏ bên ngoài màu đỏ căng mọng, ăn thơm ngon, vị ngọt, trọng lượng quả lên tới 130gram, to gần bằng bàn tay người lớn.

dau-tay-khong-lo-250-ngan-dongqua-gay-sot-ha-noi
 
dau-tay-khong-lo-250-ngan-dongqua-gay-sot-ha-noi

Đây là loại dâu tây Nhật Bản được đánh giá có chất lượng ngon bậc nhất - Ảnh: Vietnamnet

‘Dâu quạt này chỉ có giới nhà giàu mới ăn, hoặc một số người mua làm quà biếu vì một hộp dâu 12 quả, trọng lượng 1,5 kg có giá tới 2,5 triệu đồng. Tính ra, mỗi quả dâu giá gần 210.000 đồng’. Chị Ngọc cho biết, giá dâu tây quạt khá biến động vì nguồn hàng khan hiếm, thậm chí có đợt khan hàng giá còn lên tới 2 triệu đồng/kg.

Không đến mức cháy hàng như ở Hà Nội, chị Thanh Nhân, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch ở Bình Thạnh (TP.HCM) cũng cho biết, dâu quạt Nhật Bản hiện có giá bán lên đến 1,8 triệu đồng/kg nhưng vẫn rất hút khách.

Trước đó, thị trường cũng từng ‘sốt’ với dâu tây Hàn Quốc với giá gấp 3 lần dâu tây Đà Lạt và cao hơn nhiều so với các loại dâu nhập khẩu khác, thông tin Vnexpress cho biết thêm.

Được biết, đây là mặt hàng trái cây không phải Việt Nam không trồng được, nhưng dâu tây Hàn Quốc vẫn được khách hàng khá ưa chuộng và được rao bán khắp trên mạng và cửa hàng.

dau-tay-khong-lo-250-ngan-dongqua-gay-sot-ha-noi

Trước đó, thị trường cũng từng phát sốt với dâu tây Bạch Tuyết của Nhật - Ảnh: Internet

Dâu tây Hàn Quốc có màu sắc đẹp, quả mọng, ăn có vị ngọt tự nhiên và thơm. Với giá bán dao động 600.000 - 800.000 đồng một kg, nhưng dâu tây Hàn Quốc vẫn bán chạy hơn so với các loại dâu khác. Khách hàng đa phần là những người sành ăn và đã từng biết về dâu tây Hàn Quốc.

Hay dâu tây Bạch Tuyết với quả căng mọng, vỏ ngoài trắng, ăn có vị ngọt, mùi thơm như dứa... cũng từng khiến thị trường ‘điên đảo’, với giá bán cao gấp đôi dâu tây Hàn Quốc và cao gấp 12 - 16 lần dâu tây Đà Lạt, loại dâu tây Bạch Tuyết này được đánh giá là loại dâu thơm ngon và hiếm nhất thế giới, khiến nhà giàu Việt phát cuồng dù giá lên đến 1,6 triệu đồng/kg, thông tin trên Vietnamnet cung cấp thêm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang