Dâu tây ngon, bổ dưỡng nhưng độc hại kinh hoàng nếu ăn sai cách

author 15:18 17/03/2017

(VietQ.vn) - Dâu tây là một loại quả tự nhiên có nhiều thành phần, công dụng rất tốt. Tuy nhiên, một số trường hợp nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại tới sức khỏe.

Theo báo VnExpress, dù được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào, từ dâu tươi cho đến dâu sấy khô, mứt dâu hay si-rô…, loại trái cây này cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cùng các chất chống oxy hóa.

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một cuộc nghiên cứu của trường ĐH California, Los Angeles, Mỹ, vào năm 2010 đã phát hiện ra rằng, khả năng chống oxy hóa trong dâu tây sẽ trở nên khả dụng về mặt sinh học và sẵn sàng hoạt động trong máu sau khi ăn loại trái cây chỉ trong vài tuần lễ. Dù nhiều bổ dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc ăn sai cách quả dâu tây cũng sẽ gây hại tới sức khỏe.

Ăn dâu tây sai cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Ăn dâu tây sai cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa 

Ăn lúc đói có thể đau dạ dày

Thông tin trên báo Kiến Thức, ăn dâu tây quá nhiều khi đói có thể khiến những cơn đau dạ dày quay lại và hành hạ bạn, nhất là với những người đang bị bệnh dạ dày. Nguyên nhân của tình trạng này là do axít trong dâu tây và những hạt nhỏ của quả dâu khi được ăn vào có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

Có thể gây dị ứng

Dâu tây là một loại quả được cho là có khả năng gây dị ứng rất cao đặc biệt với những người cơ địa nhạy cảm hoặc có tiền sử dị ứng. Nguyên nhân của tình trạng này là do một loại protein có nhiệm vụ tạo nên sắc đỏ của dâu tây tương phản với hệ miễn dịch, gây nên các triệu chứng dị ứng, như da bị mẩn đỏ và ngứa.

Dễ gây ngộ độc vì chứa nhiều thuốc trừ sâu

Thống kê của EWG (Enviromental Working Group), tổ chức hoạt động vì môi trường quốc tế của Mỹ, cho thấy 12 loại thực phẩm chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất năm 2017 là dâu tây, rau bina, quả xuân đào, táo, đào, lê, anh đào, nho, cần tây, cà chua, ớt chuông và khoai tây, tin tức trên Zing News.

Theo đó, có tới 98% mẫu dâu tây kiểm nghiệm chứa nhiều thuốc trừ sâu, một số hóa chất tương đối lành tính, các loại khác có thể làm tăng nguy cơ ung thư, gây vô sinh, rối loạn nội tiết tố và các vấn đề về thần kinh.

Quá nguy hiểm khi sử dụng thuốc chữa hói đầu(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, sử dụng thuốc chữa hói đầu ở nam giới có thể gây ra rối loạn cương dương kéo dài, thậm chí lông lá mọc đầy người gây khó chịu.

Dâu tây là trái cây được trồng hạn chế theo mùa, nhưng sử dụng nhiều thuốc trừ sâu để tăng năng suất và kéo dài thời gian sinh trưởng. Tại California, nơi cung cấp đầu mối dâu tây lớn nhất ở Mỹ, mỗi mẫu dâu tây được xử lý với hơn 138 kg thuốc trừ sâu. Hầu hết các loại thuốc này bay hơi khí độc, có thể trôi dạt vào các trường học và khu dân cư lân cận.

Người bị cao huyết áp không nên ăn

Người bị cao huyết áp cũng nên tránh ăn dâu tây nếu không muốn huyết áp của mình có những diễn biến xấu. Theo một số nghiên cứu thì quả dâu có thể tương tác với thuốc, gây cản trở chức năng thận vì thế những người đang uống và sử dụng các loại thuốc chữa bệnh nên tránh ăn dâu.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang