Bắc Giang: Các cơ sở kinh doanh cam kết phòng chống hàng giả, hàng nhái

author 11:26 05/05/2021

(VietQ.vn) - Trước tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ gia tăng, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch đấu tranh và ngăn chặn tình trạng này.

Cụ thể, theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang đến hết năm 2021: 100% các siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các chợ truyền thống và tại các làng nghề ký cam kết không sản xuất, bày bán công khai hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

100% các website thương mại điện tử như: FPT Shop, Điện máy xanh, Thế giới di động, Lotte… có chi nhánh kinh doanh trên địa bàn đều ký cam kết và thực hiện không kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và không tái phạm.

Bắc Giang triển khai kế hoạch đấu tranh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Bắc Giang

60% các cơ sở kinh doanh còn lại trên địa bàn được tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và không tái phạm.

60% Ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, tuyến phố, phường, xã được tuyên truyền, phổ biến pháp luật không để hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bày bán công khai, vi phạm tái diễn.

Đến hết năm 2025, 100% số cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm trong năm 2024 về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không tái phạm.

95% số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh không bày bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

100% tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số được tuyên truyền, vận động ký cam kết không bày bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tác dụng phụ tiêu cực của nước tăng lực ít người biết(VietQ.vn) - Bên cạnh tác dụng làm tăng cường sự tỉnh táo và cung cấp năng lượng cho người dùng thì nước tăng lực cũng là loại đồ uống gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe.

Theo đánh giá của Cục QLTT Bắc Giang, kế hoạch đưa ra nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân (đặc biệt người tiêu dùng) về những nguy hại của hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, an toàn của cộng đồng, sức khỏe của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, để đạt được kết quả tốt như mong đợi Cục QLTT tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuyên ngành cần kiểm tra, xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; đấu tranh phòng ngừa hiệu quả tình trạng tái phạm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm; góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính, làm lành mạnh môi trường đầu tư, kinh doanh.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang