Tin Tức 24h, Doc bao, tin tuc moi

Thứ bảy, 26/07/2014, 03:36 GMT+7

Đầu tư 3.000 tỷ cho chăn nuôi bò sữa

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa triển khai dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.
Tin tức liên quan:

Đầu tư 3.000 tỷ cho chăn nuôi bò sữ

Dự án thực hiện với hơn 2.490 ha đất xây dựng hệ thống chuồng trại và trồng cỏ để cung cấp thức ăn cho 20.000 con bò sữa.

Đây là một trong những dự án xây dựng trang trại mới của Vinamilk tại Tây Ninh (nuôi 10.000 con bò), Hà Tĩnh (nuôi 3.000 con bò) và Thanh Hóa (nuôi 3.000 con bò).

trang trai bo cua vinamilk

Đầu tư vào trang trại bò của Vinamilk. Ảnh minh họa

Từ năm 2007, Vinamilk xây dựng 5 trang trại bò sữa tại Tuyên Quang, Lâm Đồng, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, nhập khẩu bò giống cao sản thuần chủng HF từ Australia với vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng.

Hiện nay, mỗi ngày Vinamilk mua 460 tấn sữa nguyên liệu (chiếm hơn 60% lượng sữa tươi nguyên liệu cả nước) của hơn 5.000 hộ nuôi với khoảng 65.000 con bò sữa. Dự kiến đến năm 2016, Vinamilk thu mua từ các hộ dân gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Lượng sữa thu mua này đáp ứng cho khoảng 50% nhu cầu nguyên liệu sữa của Vinamilk.

Để tăng nguồn nguyên liệu sữa trong nước, nhiều năm qua công ty Vinamilk đã chủ động tìm kiếm những quỹ đất từ các địa phương để đề xuất đầu tư, xây dựng các trang trại bò sữa quy mô công nghiệp.

Theo kế hoạch phát triển giai đoạn 2012 – 2016, tổng đàn bò của các trang trại Vinamilk đến cuối năm 2012 đạt 9.500 con, đến năm 2015 sẽ đạt 25.500 con và năm 2016 sẽ tăng lên 28.000 con.

Cũng theo kế hoạch, đến năm 2016, các trang trại của Vinamilk có thể cung cấp trên 80.000 tấn sữa tươi, đáp ứng 25% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của công ty.

Nguyễn Nam

Đọc báo tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại Vietq.vn

Xem thêm video clip: Tàu ngầm Yết Kiêu sắp xuất khẩu sang Malaysia


Chia sẻ bài viết :
Bình luận
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:
Email:
Mã bảo mật
Tin bài cùng sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái
Tin Khác

  • iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad (VietQ.vn) - Apple tuy đã có những bước đi tốt trong quí đầu năm 2014 nhưng bên cạnh đó, công ty đang phải gặp vấn đề khó giải quyết khi sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad.
  • 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại (VietQ.vn) - Nhiều thương hiệu sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đổ cả triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới để đánh cược hoặc là thành công to lớn hoặc là thất bại thảm hại
  • Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot'  trong bao lâu? Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot' trong bao lâu? (VietQ.vn) - Sau khi tấn công thị trường Việt Nam bằng chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu café nổi tiếng của Mỹ Starbucks đã khai trương đồng thời 3 cửa hàng tại Hà Nội.

 

dongbenauto

Quảng cáo


mbbank

phan vien det may

smedec

cpcit