Đầu tư cho nghiên cứu khoa học trong trường đại học

author 13:35 12/11/2013

(VietQ.vn) - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội vừa tổ chức Triển lãm sản phẩm sáng tạo Khoa học – Công nghệ năm 2013.

Triển lãm là cơ hội để sinh viên và giảng viên nhà trường giới thiệu các sản phẩm sáng tạo đến với các nhà đầu tư, các tổ chức, doanh nghiệp…

Tại triển lãm có gần 90 sản phẩm được trưng bày, giới thiệu. Đây là kết quả minh chứng cho những chính sách đúng đắn, sự quyết tâm và sự cố gắng trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của tập thể Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Ông Phạm Văn Diễn – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho rằng: Sản phẩm trưng bày tại triển lãm mặc dù còn đơn giản, chưa thể hiện hết được ý tưởng sáng tạo của sinh viên nhưng trước mắt đã phục vụ cho công tác đào tạo không chỉ trong nhà trường mà còn nhiều trường bạn đến tìm hiểu, ứng dụng, học tập. Nếu được các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, thầy cô quan tâm thêm và ươm tạo có thể trở thành những sản phẩm đưa ra thương mại hóa, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển nhà trường

“Những sản phẩm được trưng bày tại triển lãm ngày hôm nay sẽ là tiền đề để trong tương lai sẽ trở thành sản phẩm hàng hóa phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”, ông Diễn nhấn mạnh.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trường Cao đẳng nghệ Công nghệ cao Hà Nội luôn xác định công tác nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong đào tạo. Hội đồng khoa học đã được thành lập và triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học như biên soạn chương trình, giáo trình, phát triển cơ sở vật chất, xây dựng các đề án, nghiên cứu và triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến trong giáo viên và sinh viên, định hướng các sản phẩm của giáo viên, sinh viên là các sản phẩm ứng dụng, phục vụ trực tiếp cho công tác quản lý, giảng dạy tại nhà trường.

Phong trào nghiên cứu khoa học được phát triển sâu rộng trong toàn trường với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa, thu hút nhiều cán bộ, giáo viên và sinh viên tham gia. Sau hơn 3 năm thực hiện, đã có 36 đề tài nghiên cứu khoa học, các sáng kiến cải tiến đạt chất lượng cao đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Nhiều dự án, đề án, đề tài đang tiếp tục nghiên cứu triển khai…

Với những thành tích cao qua các cuộc thi như: Thi thiết bị dạy nghề tự làm Toàn quốc; thi tay nghề thành phố, quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới; thi Robocon; thi thiết kế Vi điều khiển… đã thể hiện rõ nét hiệu quả của công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra Lễ ký biên bản hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; Lễ ký biên bản hợp tác giữa Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; cắt băng khánh thành Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao Công nghệ…

Ngũ Hiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot