Dấu vết kho báu hàng trăm tấn vàng chôn vùi trong hầm mỏ

author 16:41 09/09/2015

(VietQ.vn) - Một người Đức cho biết đã tìm thấy vị trị kho báu chứa 100 tấn vàng, bạc, trang sức của ngân hàng Smolensk, từng bị dấu đi để tránh quân phát xít Đức.

Báo VnExpress đưa tin theo tờ Bild (Đức), người đàn ông là một kỹ sư và thông qua luật sư của mình, ông cho biết đã phải liều mạng để tìm thấy những chiếc xe tải chở kho báu.

Vị kỹ sư giấu tên khẳng định đã sử dụng radar xuyên đất để tìm thấy vị trí những xe tải chở đầy đồ quý giá của ngân hàng Smolensk. Các lực lượng Xô Viết đã đưa toàn bộ tài sản của ngân hàng này đi sơ tán trong Thế chiến II, để ngăn quân phát xít Đức chiếm đoạt.

Theo tuyên bố của ông này, điệp viên mật Xô Viết đã đốt hết tiền giấy và các tác phẩm nghệ thuật rồi chôn những xe chở kho báu này trong hầm mỏ gần Vyazma và sau đó cho nổ mìn. "Các xe được cho là chở 100 tấn vàng", Bild dẫn lời người đàn ông nói và cho biết tổng cộng 6 chiếc được giấu trong hai hầm, cách nhau vài km ở độ sâu từ 15 tới 17 m.

Theo người đàn ông dấu tên, các xe tải chở kho báu bị chôn vùi trong một hầm mỏ

Theo người đàn ông dấu tên, các xe tải chở kho báu bị chôn vùi trong một hầm mỏ. Ảnh minh họa

Tờ báo này cho biết người đàn ông này dự kiến sẽ công bố “bằng chứng” về những xe tải chở vàng này trong vài ngày tới.

Trước đó, một người Ba Lan và một người Đức đã công bố thông tin về đoàn tàu chứa nhiều vàng, bạc, đá quý và  những món đồ giá trị mà phát xít Đức cướp bóc được, từng biến mất trong những ngọn đồi quanh thị trấn Walbrzych vào khoảng thời gian cuối cùng của Thế chiến hai, báo Dân Trí cho hay.

Bên cạnh đó, họ đã công bố hình ảnh do radar xuyên đất ghi lại, được tin là cho thấy đoàn tàu bọc thép. Những người này yêu cầu được hưởng 10% giá trị của kho báu, nhưng đồng thời cam kết sẽ đưa đoàn tàu vào một bảo tàng tại địa phương nếu tìm thấy.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang