Đầu xuân, ‘cái bang’ bao vây cổng chùa, tràn ngập giao lộ Sài Gòn

author 07:05 09/02/2016

(VietQ.vn) - Hầu hết ‘cái bang’ đều đến từ Campuchia, các tỉnh thuộc khu vực miền Tây lên TP.HCM ‘hành nghề’ vào dịp đầu xuân.

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam online vào chiều ngày 8/2 (mùng 1 tháng Giêng âm lịch), nhiều ngôi chùa nổi tiếng của TP.HCM bị lực lượng ‘cái bang’ bao vây, tạo nên cảnh tượng thiếu tôn nghiêm ở nơi linh thiêng.

Tại chùa Phật học Xá Lợi (Q.3, TP.HCM), khi có mặt tại đây, chúng tôi không khỏi choáng ngợp, vì có hàng chục người ăn xin xếp dọc theo các hành lang dẫn lên chánh điện, dưới sân chùa (dù nhỏ). Số ‘cái bang’ này hầu hết đến từ Campuchia, nhiều tỉnh, TP thuộc khu vực miền Tây, lên TP.HCM để ‘hành nghề’ vào dịp đầu xuân.

Lực lượng 'cái bang' xếp dọc hàng dài ở chùa Phật học Xá Lợi, Q.3 tối mùng 1 tết.

Độ tuổi của ‘cái bang’ cũng rất khác nhau, từ lớn tới nhỏ, từ già tới trẻ đều có đầy đủ. Khi nhìn thấy khách hành hương cho tiền người khác, mà chưa cho mình, thì nhanh chóng chạy tới, bưng bát xin tiền khách hành hương.

Ngoài ra, tại một số giao lộ lớn, có đông lưu lượng xe cộ người dân đi lại để chúc tết, du xuân, lực lượng ‘cái bang’ đến từ Campuchia cũng xuất hiện tràn ngập. Đơn cử tại vòng xoay Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) là một ví dụ. Khi thấy chúng tôi giơ máy ảnh lên chụp hình, số ‘cái bang’ này nhanh chóng chạy mất hút vào một con hẻm nhỏ gần đó.

Một số hình ảnh Chất lượng Việt Nam online ghi nhận ‘cái bang’ bao vây cổng chùa ngày đầu năm. 

                                      Người ăn xin cũng tràn ngập cổng chùa Phước Hải Tự buổi chiều đầu tiên của năm.

                                       Cổng chùa Phước Viên, quận Bình Thạnh ngày đầu năm có cả ăn xin, tử vi, bói toán.

Khách hành hương cho tiền 'cái bang' ở chùa Phật học Xá Lợi.

Một 'cái bang' Campuchia chạy vội vàng khi phát hiện bị chụp hình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang