Đầu xuân, tấp nập người vãn cảnh đẹp Tràng An trên thuyền

authorTrần Thanh 13:42 19/02/2017

(VietQ.vn) - Khu du lịch Tràng An là khu du lịch trọng điểm và hấp dẫn du khách nhất của tỉnh Ninh Bình.

Sự kiện:

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km, Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. 
 
Nơi đây còn được gọi là thành Nam của cố đô Hoa Lư, gồm hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi, địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Trong danh thắng này còn có nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa. 
 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân

Phong cảnh tại khu du lịch sinh thái Tràng An

Ngày cuối tuần, cả nghìn người chen chân tại khu vực mua vé, bến thuyền để một lần được vãn cảnh đẹp Tràng An (Ninh Bình). Ngay từ sáng sớm, phía ngoài bãi xe chật kín xe ô tô con, xe khác... Từ khu vực cổng vào đến điểm mua vé thuyền cả nghìn người chen nhau xếp hàng để mua vé vãn cảnh Tràng An. 
Chen chân ở bến thuyền vãn cảnh Tràng An ảnh 2
 
Với giá vé 150.000đ/người, du khách sẽ được tận hưởng hành trình tham quan bằng thuyền được chèo bằng tay qua 12 hang động (khoảng 6km) với dòng nước xanh trong mát, nếm trải cảm giác hồi hộp khi thuyền dần dần tiến vào lòng hang sâu thẳm; chiêm ngưỡng những hình thù kỳ lạ với đa sắc của nhũ đá trong hang… Tràng An được du khách ví von như Hạ Long trên cạn.
 
45e8ec7e2_anh_trang_an.jpg

 Hang động Tràng An

Quần thể này bao gồm khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư... Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng và những thung lũng, sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau. Chỉ khi được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, du khách mới thực sự cảm nhận được sự ví von Tràng An như một vịnh Hạ Long trên cạn.

Bến thuyền là nơi khởi đầu cho một chuyến du ngoạn bằng thuyền để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Tràng An. Vào mùa lễ hội đầu năm, nơi đây trên bến dưới thuyền vô cùng tấp nập. Từng chiếc thuyền nhỏ, mỗi chiếc chở 4-5 người sẽ đưa du khách ngắm cảnh núi non, sơn thủy hữu tình, tham quan các di tích lịch sử như Đền Trình (hay còn gọi là miếu Trình), ngôi đền nghìn tuổi nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình hay đền Trần, một ngôi đền đá cổ, xây dựng năm 968 để thờ một vị tướng từ đời vua Hùng thứ 18.

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại.

 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuânCây cầu dẫn vào khu vực bến thuyền có rất đông người xếp hàng
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuânPhía bến thuyền luôn tấp nạp người lên kẻ xuống.
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
 
 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
 
Du khách đi thuyền trên dòng sông bao quanh là dãy núi đá vôi sừng sững, bên dưới là làn nước mát lạnh với màu xanh của loài rong.
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
 
Du lịch Tràng An thú vị bởi hành trình tham quan bằng thuyền (chèo tay) qua 12 hang động (chừng 5 km).
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuânNhững hang động như hang Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu,... sẽ là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách. Phía bên trong hang là những nhũ đá vôi óng ánh.
 
Ngày 25/6/2014, tại phiên họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản thế giới tổ chức tại Qatar, Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản thế giới, trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được UNESCO công nhận.
 
du lịch Tràng An hấp dẫn du khách những ngày đầu xuân
Trong chuyến hành trình khám phá danh thắng Tràng An, du khách không nên bỏ qua ghé thăm cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính. Cố đô Hoa Lư là kinh đô xưa của Việt Nam dưới thời nhà Đinh, Tiền Lê và được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Cố đô Hoa Lư gồm 47 di tích trong đó nổi bật là Đền Vua Đinh Tiên Hoàng, lăng mộ Vua Đinh, đền thờ và lăng mộ Vua Lê Đại Hành, nhà bia tưởng niệm Vua Lý Thái Tổ...
Nguồn ảnh: Báo Tiền phong
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang