Thu hồi dây chuyền chứa hóa chất độc hại

author 14:35 09/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Anh đang tiến hành thu hồi một số loại dây chuyền có nguồn gốc từ Ba Lan do sản phẩm chứa hóa chất độc hại dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Dây chuyền bị thu hồi thuộc danh mục trang sức, nhãn hiệu Restyle.pl, có tên Della Morte Bat Necklace, số mô hình SPRDMORTE.30.036 do Ba Lan sản xuất.

Dây truyền chứa hóa chất cadmium độc hại rất nguy hiểm cho người tiêu dùng

Dây chuyền chứa hóa chất cadmium độc hại rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Sản phẩm là một sợi dây chuyền mảnh đính kèm hình một con dơi phía mặt trước và được đựng trong một túi nhựa trong gắn thêm nhãn mác ghi dòng chữ Restyle.pl. Trang sức này được thiết kế để đeo trên cổ và tiếp xúc trực tiếp với da. Tuy nhiên theo nghiên cứu, vòng cổ chứa hàm lượng cadmium vượt ngưỡng chiếm khoảng 41,6% trọng lượng sản phẩm. Cadmium là một loại hóa chất độc hại, đặc biệt nó sẽ rất nguy hại khi người dùng nuốt, hít phải hoặc tiếp xúc qua da.

Ngoài ra, trong danh sách thu hồi của Anh còn đề cập đến một loại vòng cổ tương tự cùng nhãn hiệu, tên là Gothic Raven Choker, số mô hình SPRRAVENCH. 30.035 và cũng có nguồn gốc từ Ba Lan. Lượng cadmium trong sản phẩm ở mức rất cao chiếm 87,1%. Điều này gây nhiều nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thực tế, hai loại dây chuyền kể trên đã không tuân thủ theo quy định của REACH về an toàn sản phẩm trang sức. Vì vậy, để hạn chế rủi ro cho người sử dụng, Anh quyết định thu hồi toàn bộ vòng cổ chứa độc chất khỏi thị trường.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang