Dây chuyền công nghệ mới urê hóa lỏng giúp Bình Điền tăng năng suất

author 21:32 12/10/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ urea hóa lỏng là một thành tựu công nghệ mới được ứng dụng rộng rãi ở các nước phát triển hiện nay, cho phép sản xuất các sản phẩm phân bón NPK có năng suất, chất lượng tốt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty CP Phân bón Bình Điền đã đầu tư đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất phân bón NPK một hạt theo công nghệ urea hóa lỏng. Dây chuyền mới này đã góp phần đưa công suất Nhà máy Phân bón Bình Điền Long An lên 600.000 tấn/năm, so với mức 400.000 tấn/năm trước đây.

Công nghệ urea hóa lỏng là một thành tựu công nghệ mới được ứng dụng rộng rãi ở các nước phát triển hiện nay, cho phép sản xuất các sản phẩm phân bón NPK dạng một hạt có hàm lượng nitơ đạm cao hay tổng hàm lượng dinh dưỡng cao, khắc phục được nhược điểm của các công nghệ phổ biến ở Việt Nam hiện nay là giới hạn tỷ lệ urea thấp dẫn đến tổng hàm lượng dinh dưỡng trong phân bón thấp.

Bình Điền đưa dây chuyền công nghệ mới urê hóa lỏng vào sản xuất

Bình Điền đưa dây chuyền công nghệ mới urê hóa lỏng vào sản xuất

GS.TS Mai Văn Quyền, Chủ tịch Hội đồng cố vấn khoa học của Cty, nói: “Giảm lượng bón mà vẫn đạt được năng suất cây trồng tối đa là cái hướng mà Cty Bình Điền vạch ra và kiên trì theo đuổi nhiều năm nay. Từ việc đưa hoạt chất Agrotain vào đạm, Avail vào lân để giảm 30% lượng bón, đến việc SX NPK một hạt trên nền urê hóa lỏng nhằm cho ra thị trường những dòng sản phẩm phân bón đặc biệt, cao cấp có hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cây trồng. Đây là thành công lớn của Bình Điền, mà người được hưởng lợi nhiều nhất chính là bà con nông dân”.

Ở góc độ quản lý nhà nước, PGS.TS Phạm Văn Dư, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt nói: “Thật mừng, vì công nghệ SX NPK mới này của Bình Điền giúp bà con tiết kiệm được công vận chuyển, công rải phân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…, góp phần loại trừ được các loại NPK làm giả, làm nhái gây thiệt hại cho nhà nông, làm đau đầu nhà quản lý”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang