Đây là cách tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa mà nhiều người không biết

author 20:00 09/05/2018

(VietQ.vn) - Khi sử dụng điều hòa, để giúp tiết kiệm điện năng, mọi người cần chú ý đến việc sử dụng chế độ “Dry”, không để nhiệt độ xuống quá thấp…

Theo ông Phạm Thái Hòa, chuyên viên trung tâm điện máy Tuấn Trần, điều hòa không thể thiếu trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người do không biết cách sử dụng điều hòa đúng, sẽ khiến cho điều hòa tiêu hao rất nhiều điện năng. Do vậy, để tiết kiệm, ngoài việc đóng kín các cửa căn phòng thì người dùng nên sử dụng điều hòa ở chế độ “Dry”.

Đây là chế độ không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn giúp giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Đây là cách tiết kiện điện năng khi sử dụng điều hòa mà nhiều người không biết

 Khi sử dụng điều hòa, để giúp tiết kiệm điện năng, mọi người cần chú ý đến việc sử dụng chế độ “Dry”, không để nhiệt độ xuống quá thấp…

Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa bạn sẽ thấy biểu tượng của chế độ “Cool” trên điều khiển điều hòa. Đây là chế độ giúp điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm mát không khí trong phòng nhanh chóng, tuy nhiên chính vì vậy mà tiêu thụ khá nhiều điện năng. Do vậy người dùng hạn chế sử dụng chế độ này. Hiện nay, nhiều người dùng đang có thói quen sử dụng chế độ này.

Không nên bật điều hòa trong nhà suốt 24 giờ đồng hồ vì sẽ khiến điều hòa tiêu thụ rất nhiều điện năng gây tốn tiền điện, điều hòa cũng có thể bị hoạt động quá công suất và nhanh hỏng. Người dùng cũng không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, vừa lãng phí điện năng vừa có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên duy trì điều hòa ở mức 26-28 độ C và nên sử dụng kèm với quạt, quạt thông gió sẽ gúp tiết kiệm điện.

Khi sử dụng điều hòa không nên để nhiệt độ lạnh sâu, thấp và chờ cho phòng thật mát thì tắt ngay điều hòa và bật quạt, khi nóng lại bật rồi lại tắt. Bởi lẽ thói quen này không chỉ làm tốn tiền điện nhà bạn mà còn khiến điều hòa nhanh hỏng do phải tiêu tốn nhiều điện năng khởi động. Một việc nữa người dùng cần làm là ngoài việc tắt điều hòa bằng điều khiển thì cũng hãy tắt Aptomat sau đó.

Cứ 3 tháng người dùng nên bảo dưỡng điều hòa một lần vì nếu có quá nhiều bụi bẩn bám vào sẽ làm cản trở việc trao đổi nhiệt và đường ray của hơi lạnh, đây là nguyên nhân gây tiêu thụ nhiều điện năng.

Khi bảo dưỡng người dùng cũng nên lưu ý phần lọc gió của điều hòa, ngoài ra bất kỳ những hỏng hóc, hoặc trục trặc nào trong quá trình làm việc của điều hòa cũng nên lập tức được khắc phục.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang