Đây là điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới để được tự do tài chính trong năm mới

authorKhánh Hồng 06:59 01/01/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Kevin O'Leary cho biết, trả nợ nên là thứ được ưu tiên hơn mọi thứ khác cho một năm mới tự do về tài chính.

Sự khởi đầu của một năm mới là thời gian để bạn thiết lập các mục tiêu mới và tạo ra một kế hoạch để thực hiện chúng.

Nhưng có một khía cạnh trong cuộc sống của bạn, mà bạn nên ưu tiên trước mọi thứ khác, theo Kevin O'Leary, ngôi sao của "Shark Tank" của ABC.

"Điều ưu tiên số 1 bạn nên thực hiện vào đêm giao thừa là trả nợ," O'Leary nói với CNBC Make It. "Đó là điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho tương lai của mình.

day-la-dieu-dau-tien-ban-nen-nghi-toi-de-duoc-tu-do-tai-chinh-trong-nam-moi

 Tỷ phú Kevin O'Leary.

"Tất nhiên bạn muốn có sức khỏe và hạnh phúc, và mọi người đều muốn có được điều đó", ông nói thêm. "Nhưng về mặt chăm sóc gia đình, trả hết nợ là điều ưu tiên số 1."

"Nếu bạn muốn tìm tự do tài chính, bạn cần phải rút hết nợ - và vâng, bao gồm cả các thế chấp của bạn", tác giả cuốn sách “Rài chính cá nhân” và ngôi sao của chương trình "Shark Tank"đài  ABC đã nói với CNBC Make It.

Để thanh toán hết các khoản nợ nhanh hơn, O'Leary khuyên bạn nên lập một kế hoạch để tăng tốc thanh toán số tiền gốc cho khoản nợ của mình, cho dù đó là khoản thế chấp, nợ vay sinh viên hay nợ thẻ tín dụng. Nếu bạn có hàng núi các loại nợ khác nhau, O'Leary khuyên bạn nên xử lý nợ thẻ tín dụng trước, vì đó thường là khoản nợ có lãi suất cao nhất.

"Đêm giao thừa, bạn hãy nhìn vào thẻ tín dụng của mình và bạn nói với nó," Tôi đang trả hết số dư cho bạn thân và tôi sẽ làm điều đó trước tháng 7 ", O'Leary nói.

"Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều, tin tôi đi. Điều đó sẽ giúp bạn trở nên thoải mái hơn rất nhiều vào cuối năm nay”, O'Leary

Vậy còn O'Leary, người rất ghét nợ nần và là một triệu phú tự thân thì sao? Mục tiêu cá nhân của ông ấy vào năm mới là gì?

 

Trẻ em thường xuyên uống nước có khuẩn mủ xanh nguy hiểm như thế nào?Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) những ngày qua rất bức xúc khi con phải uống nước đóng bình nhiễm trực khuẩn mủ xanh. Trước đó, Ban phụ huynh đã làm việc với nhà trường và gửi ba mẫu đi thử nghiệm ở Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

"Đây là mục tiêu năm mới của tôi", ông nói với CNBC Make It. "Tôi muốn kiếm nhiều tiền hơn vào năm tới so với khoản tiền mà năm nay tôi đã kiếm được”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang