Đây là lý do hãng xe Toyota triệu hồi hơn 310.000 xe Sienna

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 31/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Toyota đã có thông báo triệu hồi hàng trăm nghìn mẫu xe Toyota Sienna, một mẫu xe gia đình nổi tiếng của Toyota.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo đó, nhiều khách hàng tại Hoa Kỳ lựa chọn mua xe Toyota Sienna bởi đây là sự lựa chọn tốt nhất và an toàn để phục vụ cả gia đình khi di chuyển. Tuy nhiên, lần triệu hồi này của hãng xe Toyota liên quan đến lỗi cần số hẳn sẽ khiến hình ảnh Sienna bị ảnh hưởng.

day-la-ly-do-hang-xe-toyota-trieu-hoi-hon-310000-xe-sienna

Toyota Sienna, mẫu xe gia đình nổi tiếng của Toyota bị triệu hồi do lỗi gây mất an toàn. Ảnh minh họa

Cụ thể, trên một số xe Sienna, cần số có thể trượt ra khỏi vị trí số “P” (số đỗ) nếu như tài xế không nhấn vào bàn đạp phanh. Nếu không sử dụng phanh tay mà chỉ sử dụng số “P”, chiếc xe có thể bất ngờ tự chạy ra khỏi chỗ đỗ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo Cục Quản lý an toàn giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, vấn đề này xảy ra đặc biệt nhiều trên những xe sản xuất năm 2005 - 2007 và 2009 - 2010, trong đó có tới 310.475 xe tại Hoa Kỳ.

Toyota Việt Nam triệu hồi hàng chục nghìn xe Vios và Yaris(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Việc sửa chữa và thay thế này được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) giám sát.

Toyota bán được khoảng 120.000 chiếc Sienna mỗi năm tại Hoa Kỳ, vậy sẽ có khoảng 1 nửa số xe thu hồi nằm trong số đó.

Những chiếc Sienna nằm trong diện triệu hồi sẽ phải thay thế van điện từ khóa số, quá trình bắt đầu từ ngày 1/12/2017 và hoàn toàn miễn phí.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang