Đây là lý do những người thành công thường thức dậy rất sớm

author 14:34 20/04/2017

(VietQ.vn) - Các tỉ phú thế giới đến từ nhiều quốc gia và giàu lên bằng nhiều cách. Tuy nhiên, họ có chung một thói quen là thường thức dậy rất sớm.

Các tỉ phú trên thế giới có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau và giàu lên bằng nhiều cách. Tuy nhiên, tất cả trong số họ đều có chung một thói quen là thức dậy sớm.

day-la-ly-do-nhung-nguoi-thanh-cong-thuong-thuc-day-rat-som

Thức dậy sớm là một trong những bí quyết thành công của những tỷ phú thế giới 

CEO của Apple, Tim Cook tỉnh giấc lúc 3:45 sáng và bắt đầu bằng việc kiểm tra hòm thư điện tử, sau đó đi tập gym, tiếp tục gửi mail và đi làm.

"Trên thực tế, khi bạn yêu việc mình làm, bạn sẽ không nghĩ đó là là việc phải làm. Có thể với bạn đó là công việc nhưng với tôi lại là sự may mắn" - Tim Cook nói.

Rất nhiều người biết rằng Cựu Tổng thống Obama ngủ rất ít, nhưng đệ nhất phu nhân còn hơn thế nữa. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bắt đầu tập thể dục lúc 4:30 sáng

Vị cựu giám đốc điều hành của Google Tim Armstrong bắt đầu ngày mới lúc 5 giờ sáng, ông tập thể dục, đọc sách báo, lên mạng, dành thời gian cho hai cô con gái cũng thích dậy sớm như ông. Armstrong cho biết, đến sau 7 giờ ông mới bắt đầu gửi email.

Trên tạp chí Fortune, Jeff Immelt – CEO của tập đoàn đa quốc gia GE cho biết, ông thức dậy lúc 5:30 để tập thể dục, đọc báo, xem đài CNBC. Ông nói trong 24 năm qua mỗi tuần đều làm việc hơn 100 giờ.

Bà Indra Nooyi – CEO của PepsiCo thức dậy vào lúc 4 giờ và luôn đến văn phòng trước 7 giờ sáng.

day-la-ly-do-nhung-nguoi-thanh-cong-thuong-thuc-day-rat-som

Việc hoàn thành mọi thứ sớm sẽ giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn với cuộc sống của mình 

Trong cuốn "Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời", tác giả Thomas C. Corley có một nghiên cứu kéo dài 5 năm trên 177 triệu phú tự thân cho thấy, gần 50% trong số họ thức dậy ít nhất 3 giờ trước khi ngày làm việc bắt đầu. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây chính là cách giúp họ đối phó với các yếu tố phân tán không thể tránh khỏi như: cuộc họp kéo dài quá lâu, giao thông ách tắc.. mà vẫn có thời gian hoàn thành mọi thứ đã lên kế hoạch trong ngày.

Bên cạnh đó, việc hoàn thành mọi thứ sớm sẽ giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn với cuộc sống của mình. Bloomberg - tỷ phú giàu thứ 8 thế giới hiện nay (theo Forbes), Cựu thị trưởng thành phố New York (Mỹ) và ông trùm đế chế truyền thông cho biết: "Bạn không thể điều khiển may mắn của mình hay bạn thông minh ra sao, nhưng có thể kiểm soát làm việc của mình. Đó là điều kiện tiên quyết nếu muốn thành công".

Buổi sáng cũng là thời điểm làm việc năng suất nhất trong ngày, nó cho phép bạn giải quyết các công việc trước khi những yếu tố gây phân tâm nảy sinh như tin nhắn điện thoại, email và các thông báo trên mạng xã hội.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang