Ông Hồ Chương, em trai chủ tịch taxi Mai Linh bán hết vốn tại doanh nghiệp
Sự kiện: Kinh doanh
Taxi Mai Linh bị tàu hỏa hất văng, tài xế chết thảm
Bộ Tài chính nói gì khi Tập đoàn Mai Linh kiến nghị giãn nợ
Ông chủ hãng taxi Mai Linh: Nếu không khoanh nợ, 100 năm nữa vẫn chưa trả xong
Dẫn thông tin báo Vietnamnet đăng tải, theo Sở GDCK Hà Nội, ông Hồ Chương - em ruột ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT CTCP Mai Linh Miền Bắc (MLN) đăng ký bán toàn bộ hơn 4,96 triệu cổ phiếu MLN, tương ứng 10,21% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.
Giao dịch dự kiến thực hiện từ 14/3 đến 12/4/2018.
Ông Hồ Chương nắm giữ cổ phần của Mai Linh Miền Bắc từ những ngày công ty chưa lên sàn. Hiện cổ phiếu MLN đang đứng ở mức giá rất thấp: 2.300 đồng/cổ phiếu. Do vậy, nếu bán thành công, ông Hồ Chương sẽ thu về khoảng 11,5 tỷ đồng.
Ông Hồ Chương - em ruột chủ tịch taxi Mai Linh đăng ký bán hết vốn tại doanh nghiệp. Ảnh minh họa
Theo báo Vietnamnet, được biết, đây là động thái nằm trong kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp này và người mua cổ phiếu này cũng là lãnh đạo trong chính tập đoàn Mai Linh.
Theo Zing, Mai Linh Miền Bắc niêm yết trên UPCoM từ ngày 25/8/2017, với giá tham chiếu 11.500 đồng/cổ phiếu. Ngay khi lên sàn, cổ phiếu MLN đã trải qua hàng chục phiên giảm giá, thậm chí là giảm sàn khiến thị giá lao dốc.
Hiện tại, với mức giá chỉ 2.300 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm 5 lần so với giá tham chiếu ngày đầu tiên, cổ phiếu MLN cũng là một trong những cổ phiếu có thanh khoản thấp trên thị trường.
Cơ cấu cổ đông Mai Linh Miền Bắc. Ảnh: Zing
Mai Linh Miền Bắc là công ty nằm trong hệ thống 3 công ty của Tập đoàn Mai Linh, vận hành và quản lý các đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi tại miền Bắc, với tổng tài sản tính tới cuối năm 2017 hơn 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, 72% trong đó là nợ phải trả, đặc biệt là khoản vay và nợ thuê tài chính lên tới 344 tỷ đồng, ngoài ra là khoản phải trả dài hạn khác lên tới 817 tỷ đồng.
Năm 2017, Mai Linh Miền Bắc chỉ thu về 991 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 11% so với năm trước. Nợ vay ngân hàng lớn dẫn đến lãi phải trả cao, tăng cường đầu xe khiến chi phí vận hành, quản lý doanh nghiệp tăng mạnh. Doanh nghiệp này đã 3 năm liên tiếp phải báo lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh, với hơn 46 tỷ đồng.
Đỗ Thu Thoan (T/h)