Đây là những nữ đại gia Việt sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng, giàu nhất Việt Nam

author 15:00 16/01/2019

(VietQ.vn) - Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt có rất nhiều gương mặt nữ. Họ sỡ hữu khối tài sản khổng lồ, có người nắm tới 20 nghìn tỷ đồng.

Danh sách top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt có rất nhiều gương mặt nữ. Và đây chính là những gương mặt nổi bật nhất đứng đầu danh sách.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Đứng đầu trong danh sách người phụ nữ giàu nhất Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh, kiêm Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet và Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

day-la-nhung-nu-dai-gia-viet-so-huu-tai-san-nghin-ty-dong-giau-nhat-viet-nam

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu khối tài sản hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Với việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu hãng hàng không Vietjet và Ngân hàng HDBank, bà Thảo hiện có số tài sản trên sàn tương đương hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Bà Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Với việc sở hữu hơn 151 triệu cổ phần của Tập đoàn này, bà Hương hiện nắm giữ khối tài sản trên sàn tương đương hơn 15,3 nghìn tỷ đồng.

Bà Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thúy Hằng cũng là 1 Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu của Tập đoàn này, bà Hằng có khối tài sản tương đương hơn 10,2 nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy là cổ đông lớn của Ngân hàng Techcombank, vợ ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT ngân hàng này. Bà Thủy có khối tài sản trên sàn tương đương hơn 5 nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm là mẹ ruột của ông Hồ Hùng Anh, cũng là cổ đông lớn của Ngân hàng Techcombank. Bà Tâm sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu Techcombank, tương ứng với khối tài sản khoảng hơn 4,6 nghìn tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hiền

Bà Vũ Thị Hiên là cổ đông lớn của Tập đoàn Hòa Phát, vợ ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn. Số cổ phiếu hơn 154 triệu của Tập đoàn này giúp bà có “túi tiền” trên sàn khoảng hơn 4,5 nghìn tỷ đồng.

Bà Trương Thị Lệ Khanh

Bà Trương Thị Lệ Khanh là Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn. Bà sở hữu hơn 39 triệu cổ phiếu của công ty này, tương ứng với khối tài sản trên sàn là hơn 3,6 nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến

Bà Nguyễn Hoàng Yến là Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn MaSan kiêm Phó Tổng giám đốc & Thành viên HĐQT CTCP HTD Masan. Bà đồng thời cũng là thành viên HĐQT CTCP VinaCafé Biên Hòa, thành viên HĐQT CTCP Nước Khoáng Vĩnh Hảo.

Với việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu của Techcombank và Tập đoàn MaSan, bà Yến hiện có khối tài sản trên sàn tương đương hơn 3,5 nghìn tỷ đồng.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang