Đẩy mạnh hoạt động Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

author 14:26 23/01/2018

(VietQ.vn) - Ngày 23/1/2018, Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2015-2020.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hội nghị có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Trần Văn Vinh; Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đặng Quang Huấn; Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL Ngô Thị Ngọc Hà cùng nhiều đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở, cựu chiến binh và đoàn thanh niên.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo giữa nhiệm kỳ, trong giai đoạn từ năm 2015 - 2017 nêu rõ, đoàn viên công đoàn đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đó là công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn. Tiến hành công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động như việc tăng lương thường xuyên và trước thời hạn, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, góp ý cho công tác thi đua khen thưởng, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Trong giai đoạn từ năm 2015 – 2017, Công đoàn Tổng cục đã ủng hộ các quỹ từ thiện, ngoài ra còn tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách…hàng trăm triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN Đặng Quang Huấn cũng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Công đoàn Tổng cục

Phát biểu tại Đại hội, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được. Đó là Công đoàn đã chủ động trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi công đoàn viên, tham gia giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Công đoàn thực sự là nòng cốt trong phong trào văn nghệ, thể thao của Tổng cục. Ngoài ra công đoàn còn làm tốt công tác động viên các cháu học sinh giỏi, tham gia công tác xây dựng Đảng…

“Thời gian tới, chúng ta cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, khẳng định vị thế của ngành tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội. Cần làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt 8 chữ “kỷ luật, mẫn cán, trí tuệ, nhân ái””, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL Ngô Thị Ngọc Hà điều hành Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN Đặng Quang Huấn cũng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Công đoàn Tổng cục đối với phong trào công đoàn của Bộ KH&CN. Ông Huấn hi vọng rằng trong thời gian tới, Công đoàn Tổng cục tiếp tục phát huy, đạt nhiều thành tích hơn nữa.

Mới đây, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã tổ chức chương trình từ thiện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” với sự sự đồng hành của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Mỹ phẩm Pizu Việt Nam, Công ty TNHH thiết bị giáo dục Thắng Lợi và đặc biệt là sự đồng hành của Á hậu Ngọc Quỳnh đến với đồng bào bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Tại chương trình, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng những phần quà thiết thực như sữa, mỳ tôm, áo ấm, phích nước, bóng điện và phần hỗ trợ bằng tiền mặt tới người dân nơi đây.

Với sự hỗ trợ này, hy vọng người dân bớt đi phần nào âu lo, gánh nặng trong cuộc sống, giúp người dân trên bản có cái Tết 2018 vui tươi, gây dựng niềm tin, cổ vũ tinh thần cho những đứa trẻ nơi đây tiếp tục đến trường học con chữ để sau này có một ngày mai tươi sáng hơn.

  Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang