Đẩy mạnh hoạt động thông tin - truyền thông phục vụ đắc lực cho công tác quản lý TCĐLCL

author 17:36 15/01/2020

(VietQ.vn) - Ngày 15/1, Trung tâm Thông tin – Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh cùng đại diện các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục tham dự hội nghị.

Năm 2019, Trung tâm TT-TT được sáp nhập từ hai đơn vị là Trung tâm thông tin và Tạp chí TCĐLCL. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn sau khi sáp nhập nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng cục, cùng quyết tâm cũng như nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp, Trung tâm đã có điều kiện đổi mới công tác quản lý điều hành, phương thức hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn hoạt động quản lý nhà nước của Tổng cục nói riêng, Bộ KH&CN nói chung; đồng thời đáp ứng vượt mức doanh thu kế hoạch giao.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại hội nghị. 

Đặt mục tiêu trở thành tờ báo lớn nhất về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2019, Giám đốc Trung tâm – Tổng biên tập Chất lượng Việt Nam Online Trần Văn Dư cho biết, Trung tâm xác định rất rõ và kiên quyết thực hiện theo phương châm: “Ổn định, nhân hoà là tiền đề - đổi mới, sáng tạo là xuyên suốt - chất lượng nhân lực là cốt lõi - cơ chế quản lý là động lực phát triển”.

Trung tâm đặt mục tiêu phấn đấu cho năm 2020 với tôn chỉ NIỀM TIN là giá trị cốt lỗi, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Qua đó, thể hiện quyết tâm cao độ của toàn thể Ban Lãnh đạo, viên chức, người lao động trong các hoạt động phục vụ quản lý nhà nước và phát triển dịch vụ.

Trong năm 2019, Về hoạt động truyền thông, báo chí: Trung tâm vận hành ổn định và không ngừng đổi mới, phát triển nội dung Cổng Thông tin của Tổng cục (tcvn.gov.vn), Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), Website Trung tâm (ismq.vn), cổng dịch vụ công trực tuyến kết nối cổng thông tin Chính phủ và hệ thống Fanpage hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Mặc dù tiềm lực về thương hiệu, nhân lực, đặc biệt là tài chính còn hạn hẹp, mức độ cạnh tranh báo chí ngày càng gay gắt, Chất lượng Việt Nam Online đã xác định phương án, định hướng phân khu nội dung hợp lý, chuyên sâu, vận dụng tiềm năng, lợi thế của ngành, từng bước tạo lập sự khác biệt, định vị thương hiệu. Đồng thời, tập trung vào những vấn đề nóng, thiết thực liên quan tới chất lượng sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đẩy mạnh các kênh marketing online hiện đại, tối ưu hoá tìm kiếm (SEO) và truyền thông mạng xã hội (Social media) cũng như đẩy mạnh kênh truyền hình online, các sự kiện giao lưu trực tuyến, tọa đàm trực tuyến... Với lượng truy cập hàng trăm nghìn độc giả mỗi ngày có khả năng tương tác, hiệu ứng mạnh mẽ, Chất lượng Việt Nam Online đặt mục tiêu trở thành tờ báo lớn nhất về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Nắm bắt xu thế trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, Chất lượng Việt Nam Online cũng không ngừng đổi mới, tiếp cận công nghệ báo chí hiện đại, liên kết, xây dựng và vận hành báo chí đa phương tiện từ text, ảnh, đồ họa, truyền hình… mang đến cho độc giả những sản phẩm tốt nhất trên nền tảng công nghệ số. Đặc biệt Chương trình tọa đàm trực tuyến được tổ chức thường xuyên với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về TCĐLCL, chất lượng sản phẩm hàng hóa đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn đọc.

Giám đốc Trung tâm - Tổng biên tập Chất lượng Việt Nam online báo cáo kết quả công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 2020. 

Sau khi sáp nhập, với sự vào cuộc mạnh mẽ của đội ngũ nhân lực báo chí, số lượng truy cập cổng thông tin điện tử của Tổng cục ngày một tăng, lượng truy cập hàng trăm ngàn người/tháng. Có được sự bứt phá như vậy là do lượng tin bài cập nhật thường xuyên, liên tục, đúng tôn chỉ mục đích, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, điều hành của Bộ và Tổng cục.

Khẳng định vị thế của đơn vị cung cấp thông tin, tiêu chuẩn

Về hoạt động Thông tin – Tư liệu: Thực hiện nhiệm vụ phục vụ quản lý nhà nước, Trung tâm đã liên kết, hợp tác với hàng chục tổ chức tiêu chuẩn hóa hàng đầu thế giới, làm đa dạng và phong phú kho tiêu chuẩn quốc gia, hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị số 1 Việt Nam về cung cấp thông tin, tiêu chuẩn. Với tư cách là cơ quan thông tin quốc gia về TCĐLCL, thông qua các thỏa thuận hợp tác, Trung tâm hiện đang là cơ quan phát hành độc quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam các bộ tiêu chuẩn bản quyền của ISO, IEC, ASTM, BS, DIN, JIS, UL. Ngoài ra, Trung tâm còn phát hành các bộ tiêu chuẩn khác như tiêu chuẩn Trung quốc (GB), tiêu chuẩn Úc (AS), tiêu chuẩn Hiệp hội Kỹ sư cơ khí Mỹ (ASME)…

Trong năm 2019, Trung tâm đã xử lý và cập nhật kịp thời, nhanh chóng cơ sở dữ liệu tra cứu đối với các bộ: Tiêu chuẩn Quốc gia, Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, Văn bản kỹ thuật đo lường Việt Nam, văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các bộ tài liệu khác phục vụ cho hoạt động của Trung tâm và của Tổng cục; Quản lý, khai thác có hiệu quả cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn cũng như nguồn lực thông tin từ các tổ chức Tiêu chuẩn hóa mà Trung tâm được ủy quyền. Cung cấp thông tin kịp thời các tiêu chuẩn nước ngoài từ các tổ chức tiêu chuẩn hóa cho các cơ quan quản lý nhà nước của bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật...

Về hoạt động Công nghệ thông tin: Trung tâm đang từng bước tăng cường liên kết hợp tác và nâng cao chất lượng nhân lực trong mảng CNTT nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển. Theo đó, Trung tâm tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin của Tổng cục vận hành ổn định. Đặc biệt, trong năm 2019, Trung tâm đã hoàn thành hiệu quả việc xây dựng, hoàn thiện phần mềm dịch vụ công trực tuyến đáp ứng triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, và tiến tới liên kết với Cổng dịch vụ Công của Chính phủ và các Bộ, ban ngành khác trong tương lai.

Về hoạt động tư vấn, đào tạo: Công tác tư vấn đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp trong áp dụng các hệ thống công cụ cải tiến để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa tiếp tục được đẩy mạnh, các đề án, dự án, nhiệm vụ của các bộ ngành đã được tin tưởng giao thực hiện. Trung tâm đã tiến hành tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng của các đề án, dự án và nhiệm vụ trong quá trình thực hiện. Trong năm 2019, Trung tâm đã tổ chức được 08 khóa đào tạo nhận thức chung về ISO/IEC 17025, ISO 15189 cho các cán bộ, nhân viên của các công ty, tập đoàn.

Về hoạt động Tư vấn, Trung tâm đã tổ chức ký hợp đồng tư vấn cho hơn 10 tổ chức về các mảng Tư vấn hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động thử nghiệm.

Tại hội nghị Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh chúc mừng các cán bộ chủ chốt của Trung tâm nhận quyết định bổ nhiệm, điều động nhân sự sau khi sáp nhập.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh chúc mừng Trung tâm với sự nỗ lực, cố gắng đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, trong bối cảnh có nhiều biến động do sáp nhập cũng như sự cạnh tranh từ các đơn vị khác trên thị trường.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh mong muốn Trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ phục vụ quản lý nhà nước, trở thành đơn vị số 1 trong hoạt động cung cấp tiêu chuẩn tại Việt Nam và đưa Chất lượng Việt Nam Online trở thành tờ báo hàng đầu về chất lượng sản phẩm hàng hóa.

“Với vai trò thông tin và truyền thông, trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự chuyên môn, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện tại; mở rộng, phát triển và khai thác có hiệu quả kho tư liệu về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, các nguồn tư liệu khác trong và ngoài nước, ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động từ quản lý đến cung cấp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ đắc lực cho công tác quản lý tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong thời gian tới”, ông Linh nhấn mạnh.

 

Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai đơn vị Tạp chí TCĐLCL và Trung tâm Thông tin. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện chức năng phục vụ quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực thông tin, truyền thông về tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh gia cao kết quả ấn tượng của Tổng cục TCĐLCL năm 2019Hôm nay (10/1) Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tới dự và phát biểu chỉ đạo Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TCĐLCL trong năm 2019, đặc biệt trong công tác xây dựng tiêu chuẩn.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang