Đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong y tế

author 16:51 20/09/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 20/9, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với Bộ Y tế.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục. Về phía Bộ Y tế có Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Trần Thị Oanh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai cơ quan đã đánh giá lại việc triển khai phối hợp công tác quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng giữa hai cơ quan trong suốt thời gian qua.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp

Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Trần Thị Oanh

Trong đó, về tình hình thực hiện kế hoạch công tác tiêu chuân, đo lường, chất lượng năm 2017 và dự kiến trong năm 2018, Bộ Y tế đã có các hoạt động nổi bật như xây dựng, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; công tác quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; công tác quản lý về đo lường…Các hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đều được thực hiện nghiêm túc từ các bộ ban ngành đến địa phương và đạt được các kết quả tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa hai bên. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường phối hợp hơn nữa để đạt những hiệu quả cao hơn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đặc biệt cần chú trọng trong các lĩnh vực như đẩy mạnh tiến độ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn; Tăng cường trao đổi, phối hợp trong lĩnh vực quản lý trang thiết bị y tế; Công tác đo lường, thanh kiểm tra; Phối hợp trong quản lý sản phẩm hàng hóa; hoạt động mã số mã vạch…

Tại buổi làm việc, Tổng cục TCĐLCL đã cùng bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà phía Bộ Y tế gặp phải; đánh giá cao và hoàn toàn nhất trí các đề xuất về công tác phối hợp, triển khai đẩy mạnh các hoạt động TCĐLCL giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang