Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống

author 06:22 11/05/2018

(VietQ.vn) - Hơn 40 diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước về trí tuệ nhân tạo (AI) đã chia sẻ những bài giảng, nghiên cứu về lĩnh vực này. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng sản phẩm AI vào trong các lĩnh vực đời sống.

Hôm 9/5, Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo năm 2018 (AI4Life) chính thức khai mạc tại Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) với sự tham gia của nhiều chuyên gia trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội. Diễn ra trong 3 ngày, Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo năm 2018 quy tụ hơn 40 diễn giả giàu kinh nghiệm về AI từ các cơ sở công nghiệp, trường học, viện, trung tâm nghiên cứu trong nước và quốc tế.

Ngày đầu tiên, Hội nghị xoay quanh những bài giảng và thông tin một số nghiên cứu về AI. Ngày thứ hai mang đến cơ hội kết nối giữa chính phủ, doanh nghiệp và giới chuyên gia. Ngày cuối cùng, hội nghị sẽ trình bày các kết quả nghiên cứu triển khai chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo và sản phẩm ứng dụng trong các lĩnh vực đời sống. 

Hơn 40 diễn giả là chuyên gia chia sẻ những bài giảng, nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo

Tại hội nghị cũng trưng bày và giới thiệu nhều sản phẩm công nghệ đến từ các công ty, trường học và viện nghiên cứu. Sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh cũng như các diễn giả trong và ngoài nước sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những thành quả công nghệ vô cùng độc đáo.

Người tham dự có thể thấy tìm thiết bị chuyên kiểm tra lỗi trên bề mặt sản phẩm. Thiết bị có ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm hữu ích khác như công nghệ có thể giúp người xem chạm trực tiếp vào vật thể ảo và cảm nhận nó một cách rõ nét trong không gian 3D...

Hay những robot hỗ trợ người già, người khuyết tật, giúp con cái có thể trò chuyện, hỗ trợ bố mẹ khi ở xa hay các trợ lý ảo trên điện thoại di động hỗ trợ trả lời thư điện tử và tin nhắn được người trải nghiệm rất thích thú.

Tất cả những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại đây được các nhà quản lý, các doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ, viện nghiên cứu cùng tập trung bàn thảo tại ngày hội trí tuệ nhân tạo để tìm ra chiến lược phát triển, ứng dụng ra thực tế hiệu quả nhất.

Trí tuệ nhân tạo là trí tuệ do con người tạo nên cho máy móc với mục tiêu giúp chúng có có các khả năng của trí tuệ và trí thông minh của con người. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo đang hiện diện tại nhiều nơi trên thế giới với những ứng dụng trải khắp trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ở Việt Nam, nhiều nhóm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo đã đạt được những thành tựu nhất định trong quá trình nghiên cứu, tiêu biểu có thể kể đến các ứng dụng như dịch máy tự động, nhận dạng đối tượng qua camera. Trên phương diện quản lý, trí tuệ nhân tạo cũng đang có những ảnh hưởng nhất định tới các khía cạnh từ kinh doanh sản xuất tới y tế, giáo dục, giao thông vận tải...

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang