Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nano vào thực tiễn

author 23:16 10/11/2016

(VietQ.vn) - Công nghệ nano là một công nghệ tiên tiến hiện nay và đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành kinh tế.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày 9/11, tại TP Hạ Long - Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Viện Khoa học Vật liệu quốc gia Nhật Bản tổ chức khai mạc Hội nghị quốc tế “Khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano” (IWAMSN) lần thứ 8.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc; Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cùng 500 nhà khoa học đến từ 28 quốc gia, trong đó có 250 nhà khoa học quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc khẳng định, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm to lớn cho phát triển KH&CN. Bộ KH&CN, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước, thông qua việc duy trì  thường niên 2 năm 1 lần Hội nghị quốc tế khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho biết thêm, IWAMSN 2016 với nhiều chủ đề mới sẽ tạo cơ hội tốt để các nhà khoa học có dịp trao đổi, chia sẻ các thành tựu nghiên cứu cũng như xây dựng các dự án nghiên cứu chung nhằm góp phần đẩy mạnh khả năng ứng dụng các tiến bộ trong nghiên cứu vật liệu tiên tiến, công nghệ nano vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh xác định khoa học và công nghệ thực sự là động lực quan trọng để nâng cao sức mạnh tổng hợp của tỉnh trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh. Trong những năm gần đây đã có nhiều hội nghị quốc tế, hội thảo, hội nghị chuyên đề nhất là về khoa học và công nghệ được tổ chức thành công tại Quảng Ninh; trong đó, Hội nghị quốc tế “Khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano” đã được tổ chức thành công có chất lượng cao về khoa học. Công nghệ nano là một công nghệ tiên tiến hiện nay và đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành kinh tế.

Ông Hậu mong muốn ngoài việc trao đổi, nghiên cứu về khoa học vật liệu tiên tiến, công nghệ nano, các nhà khoa học sẽ có thêm sáng kiến giải quyết những vấn đề đang đặt ra là sản xuất thực phẩm sạch và bảo vệ môi trường ở Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

Ngay sau lễ khai mạc, các nhà khoa học đã cùng nhau thảo luận các chủ đề về: Vật liệu điện tử và quang tử, vật liệu cấu trúc nano và thiết bị, công nghệ nano trong cuộc sống KH&CN môi trường, vật liệu mới cho năng lượng và vật liệu graphene...  Hội nghị có khoảng 350 báo cáo tham luận thuộc lĩnh vực khoa học vật liệu và công nghệ nanô của các nhà khoa học.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang