Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xử lý môi trường

author 06:13 13/01/2017

(VietQ.vn) - Quản lý môi trường hiện nay đang rất khó khăn trong việc lựa chọn công nghệ máy móc, thiết bị, mô hình phù hợp.

Sáng ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” năm 2016 và đưa ra các định hướng cho các hoạt động của “Tháng hành động vì môi trường” năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) - cho biết: Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, cộng đồng, doanh nghiệp trong việc thực hiện chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” nên Tháng hành động đã tạo được dấu ấn lớn và thu được nhiều kết quả tích cực về công tác bảo vệ môi trường trên cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Lào Cai cho biết, quản lý môi trường hiện nay đang rất khó khăn trong việc lựa chọn công nghệ máy móc, thiết bị, mô hình phù hợp cho từng địa phương. Vì vậy, nếu các địa phương đẩy mạnh công nghệ sẽ tạo điều kiện kết nối giữa các nhà khoa học, nhà cung cấp thiết bị với địa phương và doanh nghiệp có nhu cầu trong xử lý môi trường.

Đồng thời, ông Dương đề nghị cần tổ chức các hội nghị triển khai, giới thiệu quảng bá các công nghệ thiết bị, các mô hình tốt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cũng như xử lý môi trường.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xử lý môi trường. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, “Tháng hành động vì môi trường” năm 2016 đã thu hút được đông đảo cộng đồng tham gia và đạt được nhiều kết quả nổi bật như: gần 2 triệu người tham dự vào các hoạt động; tổ chức hơn 600 lễ mít tinh, ra quân làm vệ sinh môi trường; hơn 1 triệu cây xanh được chăm sóc, trồng mới; 250.000 tấn rác thải đã được thu gom, xử lý; 24.000km đường xá cống rãnh được vệ sinh, khơi thông; tổ chức gần 20.000 khóa tập huấn, đào tạo, phổ biến tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường.

Trong năm 2017, các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” sẽ tập trung tăng cường các hoạt động cụ thể, thiết thực vì cộng đồng và hướng tới cộng đồng; tăng cường các nguồn lực đầu tư từ các nguồn xã hội hóa của các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang