Đây mới chính là 'thủ phạm' khiến Trái Đất ngày càng tới gần 'ngày tận thế'?

authorThu Hường 11:28 16/04/2018

(VietQ.vn) - Trái đất không chỉ hứng chịu thảm họa khôn lường do chính con người gây ra mà còn đối mặt với thảm họa mới hơn từ không gian vũ trụ. Nhiều người tin rằng, động đất không gian ngày càng mạnh thì ngày tận thế của Trái đất càng gần.

Sự tồn tại của nền văn minh nhân loại sẽ bị đe dọa bởi những thảm họa khôn lường do chính mình gây ra trên Trái Đất: Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, bệnh tật ngày càng nhiều, nóng lên toàn cầu, El Nino và La Nina… Tất cả đều xuất phát từ việc con người phát triển kinh tế – xã hội nhưng lại không quan tâm gì đến môi trường tự nhiên khiến băng tan chảy rất nhanh ở 2 Nam Cực, nước biển dâng cao có thể gây ngập trên diện tích lớn ở các thành phố ven biển, trong đó có cả Việt Nam.

Băng 2 cực đang tan chảy nhanh hơn bao giờ hết hiện nay. Ảnh: slashgear.com

Siêu núi lửa ở Yellowstone National Park có thể thức giấc chôn vùi Bắc Mỹ trong tro tàn và bụi. Động đất ngoài đại dương gây ra những trận sóng thần kinh hoàng…Đó là 3 trong số những thảm họa mà con người sáp phải đối mặt trong tương lai.

Những trận sóng thần kinh hoàng có thể xóa sổ nhiều thành phố ven biển trên thế giới. Ảnh: thinglink.com 

Nhiệt độ trung bình trên Trái Đất tăng 2oC so với năm 2015 do hiện tượng nóng lên toàn cầu gây nên khiến băng tan không kiểm soát tại 2 cực. Băng tan khiến mực nước biển dâng cao nhấn chìm nhiều vùng đất trên thế giới. Ngoài ra, nguy cơ xảy ra một trận siêu động đất mạnh 9 độ Richter gây sóng thần càn quét một vùng rộng lớn dọc theo bờ biển tây bắc Thái Bình Dương, chạy dài từ Vancouver của Canada, qua tiểu bang Washington của Mỹ, rồi dọc theo bờ biển xuống đến San Francisco và các vùng phụ cận.

Sau trận động đất rung chuyển, Indonesia cảnh báo sóng thần(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển nhiều thành phố, Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần.

Khi con người đang phải đau đầu tìm cách đối phó với những thảm họa trên Trái Đất thì một thảm họa mới bên ngoài không gian vũ trụ với sức mạnh tàn phá không kém với tên gọi: Động đất không gian ( Spacequke).

Con người đối mặt với một thảm họa mới mang tên Động đất không gian. Ảnh minh họa

Cụ thể, động đất không gian được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2007 bởi vệ tinh THEMIS của NASA và được công bố chính thức trên tạp chí Geophysical Research Letters vào năm 2010, khái niệm “động đất không gian” dần dần được các nhà khoa học sử dụng nhiều hơn khi họ ghi nhận rung chấn với cường độ khá mạnh xảy ra ở địa điểm cách xích đạo 30.000 km.

Theo các nhà thiên văn học, động đất không gian là một cơn địa chấn xảy ra bên trong từ trường Trái Đất, cường độ mà nó gây ra tương đương với một trận động đất mạnh 5 đến 6 độ Richter trên Trái Đất.

Vào tháng 7/2010, NASA ghi nhận một trận động đất không gian xảy ra mạnh nhất tại vùng vệ tinh quỹ đạo Trái Đất (Earth Orbit) gây nên những nhiễu loạn hệ thống thông tin liên lạc trên mặt đất với các vệ tinh trong quỹ đạo.

Ngày 20/11/2016, âm thanh kỳ bí xuất hiện ở Slovakia làm rung chuyển mặt đất, cây cối. Nhiều người quan ngại, tiếng động này báo hiệu cho ngày tận thế.

Nhà vật lý thiên văn nêu giả thiết rằng, tiếng động kỳ bí chói tai từ trên bầu trời dội xuống là âm thanh của một trận "động đất không gian". Theo các chuyên gia hệ thống năng lượng Mặt Trời cho biết, từ trường từ một trận động đất trong không gian thường gây rung lắc bề mặt trái đất.

Trong khi đó một số nhà vật lý thiên văn nói rằng, cường độ của các trận động đất không gian đang ngày càng tăng. Họ tin rằng, nếu động đất không gian mạnh hơn và gia tăng tuần xuất, chúng có thể phá hủy các thành phố và giết hại hàng triệu người. Thậm chí có người còn tin rằng, nếu xảy ra một trận động đất không gian dù chỉ mạnh hơn chút nữa, nó sẽ gây ra sự diệt vong cho nhân loại.

Ngoài ra, dư chấn từ một trận động đất không gian như vậy có thể xảy ra liên tục và không ngừng khiến việc tái thiết Trái Đất trở thành nhiệm vụ "bất khả thi". Tuy nhiên đây là mới chỉ là dự đoán ban đầu của các nhà khoa học, hiện tại họ vẫn tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về hiện tượng này để tìm ra giải pháp đề phòng trong tương lai cho nhân loại.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang