Đẩy nhanh hoàn thiện Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu

author 07:28 13/12/2013

Các Bộ, cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến đối với dự thảo Nghị định mới gửi đến Bộ Công Thương trước ngày 20/12 tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ, cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến đối với dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 về kinh doanh xăng dầu.

Kinh doanh xang dau

Kinh doanh xăng dầu cần sớm có cơ chế mới. Ảnh minh họa

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu việc tham gia ý kiến đối với dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu tập trung đối với những vấn đề mới bổ sung về hệ thống phân phối, nguyên tắc điều hành giá bán lẻ xăng dầu, quy định về giá và cơ chế khuyến khích sử dụng xăng sinh học E5 như đề xuất của Bộ Công Thương. Văn bản tham gia ý kiến gửi đến Bộ Công Thương trước ngày 20/12 tới.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương có trách nhiệm phân tích rõ hệ thống phân phối hiện hành với tỷ lệ các hình thức phân phối, cần tính đến thời hạn cho phép khi đưa việc cấp phép Tổng đại lý vào.

Ngày 15/10/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị định 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu. Theo một số chuyên gia kinh tế, cái được của Nghị định 84/2009/NĐ-CP là kinh doanh xăng dầu đã chuyển mạnh sang cơ chế thị trường.

Mục tiêu này là đúng đắn trong quản lý ngành hàng xăng dầu. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng xuất hiện những vướng mắc, cần được sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập.

Theo Chinhphu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang