Dậy thì sớm, bé gái có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

author 15:06 21/01/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu cho biết những bé gái có kinh nguyệt trước 12 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn những người xuất hiện kinh nguyệt ở tuổi 13 hoặc 14.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những đứa trẻ xuất hiện kinh nguyệt sớm có nguy cơ mắc bệnh tim kéo dài hơn trong cuộc đời của họ.

Tuổi lý tưởng cho các bé gái bắt đầu kinh nguyệt là 13. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu của hơn 5.000.000 người lớn trung niên không có tiền sử bệnh tim. Bệnh tim hiện đang được coi như một kẻ giết người nguy hiểm số một với phụ nữ. Cứ một trong ba người được chẩn đoán chết vì bệnh tim.

 Dậy thì sớm, bé gái có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

Tiến sĩ Shiv Kumar, chuyên gia tim mạch, cho biết: "Yếu tố tuổi tác trong chu kỳ kinh nguyệt  đầu tiên cùng với chứng béo phì và các rối loạn về lối sống khác cũng được xem như những tác nhân góp phần gây ra bệnh tim mạch".

Ông nói thêm: "Do đó, chúng ta có thể nói rằng chu kỳ kinh nguyệt sớm có khuynh hướng gây ra bệnh tim. Tuy nhiên, cách chăm sóc sức khỏe và duy trì thể trạng cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật".

Các yếu tố sức khỏe sinh sản cũng ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ. Sinh con và tiền sử sẩy thai cũng liên quan đến sức khỏe tim mạch. Tiến sĩ KK Aggarwal, một chuyên gia tim mạch, nói thêm: "Những phụ nữ bị trải qua phẫu thuật cắt bỏ tử cung phải đối mặt với nguy cơ bệnh tim mạch."

An Nhiên 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang