Đây tiếp tục là chiếc ô tô an toàn nhất thế giới, bán giá bao nhiêu tại Việt Nam?

authorKhánh Hồng 06:03 14/01/2018

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô an toàn nhất thế giới Volvo XC60 tiếp tục đạt điểm gần tuyệt đối 100% trong bài kiểm tra an toàn tiêu chuẩn mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chương trình Đánh giá Ô tô Mới của Châu Âu vừa chứng nhận Volvo XC60 là chiếc ô tô an toàn nhất thế giới. Các thử nghiệm của Euro NCAP chủ yếu hướng đến việc đánh giá xe ô tô trong việc giám sát, bảo vệ hành khách và các công nghệ an toàn.

Theo các bài kiểm tra, chiếc Volvo XC60 trị giá 35.000 bảng tại châu Âu, là chiếc xe an toàn nhất mà bạn có thể sở hữu. Chiếc SUV gia đình đã ghi được năm sao trong số 5 chiếc trong bảng xếp hạng Euro NCAP - và được đánh giá là có cấu trúc và sự bảo vệ an toàntốt  nhất đối với hành khách.

day-tiep-tuc-la-chiec-o-to-an-toan-nhat-the-gioi

 Volvo XC60 được xác định là chiếc xe hơi an toàn nhất. Ảnh: Dailymail

Chiếc xe này đạt 98% điểm đánh giá đối với người lớn, cao hơn bất kỳ chiếc xe nào khác được thử nghiệm và cũng được coi là có an toàn cao nhất đối với trẻ em ở mức 87%.

Không kể số liệu thống kê, chiếc xe cũng được đánh giá cao về sự an toàn mà nó mang lại cho hành khách trong một chuyến bay trực thăng và trong một cuộc đụng độ giữa ngã ba.

day-tiep-tuc-la-chiec-o-to-an-toan-nhat-the-gioi

 Volvo XC60 đã được đánh giá cao về sự an toàn sau thử nghiệm là một vụ tai nạn với túi khí ở phía trước và cả hai bên. Ảnh: Dailymail

Mô hình năm 2017 cũng có một loạt các công nghệ an toàn khác giúp nó đạt được 95% trong hạng mục an toàn. Đó là túi khí rèm trước, sau, túi khí bảo vệ thân hành khách gắn ở ghế trước và hệ thống cân bằng điện tử (ESP) với kiểm soát chống lật, cùng cảm biến lập được thiết kế để bung túi khí rèm bên trong trường hợp lật xe.

Ngoài ra còn có thêm một hệ thống chủ động giảm tốc độ khi vào cua hay ngã rẽ và sử dụng Steer Assist để tránh va chạm với chướng ngại vật. Hệ thống sẽ chỉ ra những điểm mù xung quanh xe để từ đó giảm thiểu tối đa những va chạm khi thay đổi hướng đi. Hệ thống này sẽ hoạt động bán tự trị. Có nghĩa người lái vẫn có thể điều chỉnh cưỡng bức như tăng tốc hay phanh đột ngột khi hệ thống đang hoạt động.

day-tiep-tuc-la-chiec-o-to-an-toan-nhat-the-gioi

 Đoạn video kiểm tra độ an toàn của xe cho thấy hành khách dường như không bị tổn thương bởi dây an toàn đã ngăn cổ không thể tuột ra. Ảnh: Dailymail

Báo cáo tai nạn do Euro NCAP đưa ra cho biết: "Trong cả hai kiểm định, việc bảo vệ các khu vực trọng yếu của xe là rất tốt và XC60 đạt được điểm tối đa"

Volvo XC60 là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Thụy Điển. Kể từ khi ra mắt, đã có hơn 1 triệu chiếc đến tay khách hàng. Tiếp nối thế hệ trước cũng như tôn chỉ của Volvo, phiên bản 2018 sẽ tiếp tục là một mẫu xe an toàn nhất thế giới, cạnh tranh với BMW X3, Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC.

Tại Việt Nam, Volvo XC60 đang được bán giá khoảng 2,45 tỷ đồng.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang