Để bảo hiểm xã hội đến gần hơn nữa với người dân...

author 13:39 20/02/2020

(VietQ.vn) - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, BHXH luôn nỗ lực để chính sách đến gần hơn nữa với người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT…

Nhận lời mời của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, sáng 20/02, đoàn công tác Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA) do Tổng Thư ký Marcelo Abi-Ramia Caetano làm Trưởng đoàn có buổi gặp mặt, làm việc với BHXH Việt Nam tại trụ sở chính Tràng Thi, Hà Nội.

 Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh tiếp đoàn; cùng tham dự có lãnh đạo: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Thu, Trung tâm CNTT.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh vui mừng chào đón Tổng thư ký Marcelo Abi-Ramia Caetano cùng đoàn công tác nhận lời mời của BHXH đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh chia sẻ, sau cuộc gặp gỡ giữa BHXH Việt Nam (với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á- ASSA) tại Bỉ năm 2019, BHXH Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng về việc mời Đoàn công tác của ISSA và cá nhân Ngài TổngThư ký đến thăm Việt Nam, Thủ tướng vui mừng đồng thời khích lệ BHXH Việt Nam trong việc tích cực mở rộng tầm quan hệ kết nối với các tổ chức an sinh xã hội trong khu vực và quốc tế, đặc biệt với ISSA. Điều đó một lần nữa khẳng định Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với ISSA.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, với trọng trách được giao thực hiện chính sách BHXH, BHYT - hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội đất nước, hiện nay, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH, đặc biệt đối tượng lao động trong khu vực phi chính thức; đồng thời tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để chính sách đến gần hơn nữa với người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT; cùng với đó, Việt Nam đẩy mạnh các giải pháp để quản lý đầu tư quỹ an toàn, hiệu quả, phòng ngừa rủi ro... Chính phủ Việt Nam mong muốn hoạt động của hệ thống BHXH Việt Nam phù hợp với thông lệ quốc tế. Chính vì vậy, việc mở rộng quan hệ hợp tác, đặc biệt hợp tác với ISSA sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc kết nối, gắn kết giữa BHXH Việt Nam với ISSA nói riêng và của đất nước với tổ chức An sinh xã hội thế giới nói chung.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho biết, qua nghiên cứu, BHXH Việt Nam được biết những vấn đề mà Việt Nam trăn trở trong lĩnh vực An sinh xã hội cũng là những vấn đề lớn mà ISSA đang quan tâm như phát triển đối tượng, quản trị nội bộ, quản lý Quỹ hiệu quả, ứng dụng CNTT trong thời đại kỷ nguyên số và ứng dụng CNTT kết hợp cải cách thủ tục hành chính để người dân hưởng chất lượng tốt nhất từ chính sách.

BHXH Việt Nam đang triển khai các nhiệm vụ ưu tiên đó, chính vì vậy rất cần kinh nghiệm của một tổ chức an sinh xã hội lớn như ISSA, và thông qua ISSA Việt Nam sẽ có được những kinh nghiệm của các quốc gia đã tổ chức thành công cũng như chưa thành công để từ đó rút ra được bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, thông qua mối quan hệ hợp tác, BHXH Việt Nam cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm những vấn đề đã triển khai thành công cũng như cả những hạn chế còn đang tồn tại trong thực hiện an sinh xã hội tại Việt Nam.

Nhắc lại vai trò của BHXH Việt Nam trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA năm 2018-2019, BHXH Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế tại TP Hồ Chí Minh được đánh giá cao, trong đó các chuyên gia đến từ ISSA đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý giá được các thành viên của ASSA đánh giá cao. Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, mong muốn của BHXH Việt Nam là sẽ trở thành cầu nối, kết nối giữa ASSA - mà BHXH Việt Nam là thành viên tích cực, với tổ chức ISSA nhằm tăng cường hoạt động của 2 tổ chức đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội trong khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Marcelo Abi-Ramia Caetano bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tổng Thư ký ISSA chúc mừng BHXH Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 với nhiều thành công, dấu ấn được các tổ chức an sinh xã hội trong khu vực và quốc tế đánh giá cao. Ngài Tổng Thư ký nhấn mạnh, đoàn công tác của ISSA cảm nhận được mong muốn hợp tác của BHXH Việt Nam nói riêng mà của Chính phủ Việt Nam nói chung.

Chia sẻ cùng BHXH Việt Nam, Ngài Marcelo Abi-Ramia Caetano cho biết, những ưu tiên trong thực hiện an sinh xã hội của Việt Nam hiện nay cũng chính là ưu tiên của ISSA đã đề ra giai đoạn 2020-2022. Điều đó cho thấy mục tiêu của hai bên là đồng nhất dù có thể cách thức thực hiện là khác nhau. Chính vì vậy, Tổng Thư ký ISSA khẳng định, việc hai bên hợp tác sẽ tạo những điều kiện thuận lợi, đảm bảo cùng nhau thực hiện được những mục tiêu đề ra cho giai đoạn tới, từ đó góp phần tạo sự lan toả trong khu vực và thế giới ở lĩnh vực an sinh xã hội.

Tổng Thư ký cũng đề xuất thời gian tới, hai bên có thể hợp tác với nhau trong việc trao đổi kinh nghiệm thông qua các chương trình tập huấn, đào tạo nhân lực, tổ chức các hội nghị, hội thảo không chỉ giữa ISSA và Việt Nam mà với các tổ chức an sinh xã hội trong khu vực và quốc tế, để từ đó hướng đến các nhóm đối tượng không chỉ ở Việt Nam mà mang ý nghĩa rộng lớn hơn trong khu vực.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thu, Vụ Tổ chức cán bộ, Trung tâm CNTT đã trình bày sơ lược về những nhu cầu cần hợp tác, trao đổi trong thời gian tới với tổ chức ISSA và các chuyên gia.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh khẳng định, buổi gặp gỡ trao đổi hôm nay để hai bên thống nhất về mặt định hướng và thời gian tới, bộ phận chuyên môn xây dựng nội dung cụ thể để hai bên phối hợp cùng tổ chức thực hiện. BHXH Việt Nam mong muốn sự hợp tác này sẽ góp phần tạo ra bước tiến mới trong lĩnh vực an sinh xã hội của Việt Nam nói riêng và lĩnh vực an sinh xã hội trong khu vực và thế giới nói chung...

Bảo hiểm xã hội tạo điều kiện thuận lợi tối đa giúp bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona(VietQ.vn) - Bảo hiểm xã hội tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế được kịp thời khám, chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế khi nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang