Để chuông điện thoại xem Seagames 27 sẽ bị phạt 500 USD

author 20:58 04/12/2013

Khán giả mà gây ồn ào hoặc để chuông điện thoại sẽ bị phạt 500 USD khi xem thi đấu môn cờ vua tại SEA Games 27, đối với kỳ thủ sẽ bị xử thua luôn. Không có ngoại lệ cho trọng tài và thành viên BTC.

Ban tổ chức (BTC) SEA Games 27 vừa ra thông báo sẽ phạt nặng đối với người hâm mộ gây ồn khi đến xem thi đấu cờ vua ở khách sạn Zabuthiri (Nay Pyi Taw).

Theo đó khi đang xem các kỳ thủ đấu trí, nếu gây tiếng ồn hoặc để chuông điện thoại reo sẽ bị xử phạt 500 USD.

Hình phạt này không loại trừ quan chức, VĐV, phóng viên hay bất kỳ thành viên BTC nào. Vì thế, các phóng viên khi  tác nghiệp ở môn cờ vua cần phải cẩn trọng.

Riêng với VĐV đấu cờ, khi đang thi đấu mà điện thoại reo thì sẽ bị xử thua ngay lập tức cho dù đó là trận chung kết.

Ông A Maung Maung - Chủ tịch Liên đoàn cờ vua Myanmar nói: “Kỳ thủ cần được tập trung tối đa, mỗi tiếng ồn dù nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc vì thế chúng tôi phải phạt nặng để không ai vi phạm. Chúng tôi luôn mong muốn những trận đấu ở SEA Games được tổ chức chu đáo nhất”.

Không chỉ ở môn cờ vua mà BTC SEA Games cũng ra các mức phạt rất nặng, thậm chí bỏ tù nếu các cổ động viên mang chất cháy nổ, hoặc các vật nhọn nguy hiểm vào sân vân động hay nhà thi đấu tại SEA Games 27.

Liên quan đến thông tin SEA Games, BTC cũng đã có thông báo chính thức về lễ thượng cờ. Theo đó, lễ thượng cờ của đoàn Việt Nam sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 10.12 tại làng VĐV. Đoàn Việt Nam sẽ được cử 3 lãnh đạo và 20 VĐV tham dự buổi lễ trang trọng và ý nghĩa này.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang